Với mỗi chiến dịch quảng cáo Google Ads, chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra là không hề nhỏ. Để tiết kiệm, doanh nghiệp thường tìm đến các biện pháp có thể tối ưu ngân sách nhưng vẫn nâng cao được hiệu quả chiến dịch. Vậy bí quyết nào có thể giúp doanh nghiệp đạt được mong muốn đó? Trong bài viết này SED Education sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết tự chạy Google Ads để tối ưu ngân sách nhưng vẫn hiệu quả.
Chú trọng vào content khi tự chạy Google Ads
Để tự chạy Google Ads hiệu quả, bí quyết đầu tiên chính bạn cần nắm chính là chú trọng vào content. Bởi ngôn từ có 1 sức mạnh rất ghê gớm có thể tác động và chi phối mạnh mẽ đến cảm xúc của con người. Khi viết, bạn nên đặt mình vào vị trí người đọc để biết được họ nghĩ gì, cần gì. Đồng thời bạn cũng nên tin lời văn của mình sẽ khiến người dùng phải click ngay vào quảng cáo. Theo thống kê từ Google, việc nâng cao kỹ năng viết content có thể giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí lên đến hàng nghìn đô la.

Chú trọng vào content là bí quyết giúp tối ưu ngân sách
Nghiên cứu từ khóa trước khi tự chạy Google Ads
Một sự thật là rất nhiều doanh nghiệp cho rằng việc mua càng nhiều từ khóa trong chiến dịch thì càng hiệu quả. Giúp doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh hơn so với các đối thủ. Tuy nhiên đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Và nếu bạn đang thực hiện theo cách này thì chẳng khác nào ném tiền qua cửa sổ.
Thay vào đó, việc bạn cần làm là chia từ khóa theo từng nhóm đối tượng nhỏ có liên quan đến nhau. Sau đó chọn nhóm từ khóa phù hợp với đối tượng và chiến dịch quảng cáo của bạn. Việc tổ chức hợp lý và chặt chẽ các nhóm từ khóa sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo được hiệu quả của chiến dịch.
Tạo mỗi nhóm từ khóa một quảng cáo Google khác nhau
Trước khi đưa quảng cáo của bạn lên mạng, Google sẽ đặt giá cho các bids của doanh nghiệp phụ thuộc vào sự liên quan giữa các từ khóa và quảng cáo. Nếu bạn add quá nhiều từ khóa thì sẽ không thể nào theo dõi và quản lý được tất cả. Hơn nữa, Google Ads cũng không cho phép đăng tải các quảng cáo mà không có sự liên quan đến từ khóa mà doanh nghiệp đã mua. Vì vậy để tránh tốn thời gian, cũng như giúp tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo Google Ads. Doanh nghiệp nên tạo cho mỗi nhóm từ khóa liên quan một quảng cáo khác nhau.

Nhóm từ khóa liên quan thành từng nhóm quảng cáo để chạy
Tạo nhiều quảng cáo cho một chiến dịch Google Ads
Bên cạnh việc tạo mỗi nhóm từ khóa một quảng cáo thì doanh nghiệp cũng có thể tạo từ 2 đến 3 quảng cáo khác nhau cho một chiến dịch Google Ads. Điều này sẽ làm gia tăng nhanh chóng và hiệu quả lượng click của người dùng lên quảng cáo của bạn.
Khi bạn có nhiều quảng cáo, Google sẽ thay luân phiên thay đổi sự hiện diện của các quảng cáo đó trong chiến dịch. Lúc này bạn có thể thống kê xem quảng cáo nào nhận được nhiều lượng click hơn để thay thế các quảng cáo trước đó bằng quảng cáo có nhiều lượng click nhất. Bằng việc thực hiện phương pháp này doanh nghiệp sẽ liên tục tăng hiệu quả quảng cáo và tìm được những quảng cáo có giá trị tốt hơn.
Lựa chọn từ khóa ít cạnh tranh nhất để tự chạy Google Ads
Với những từ khóa mang tính cạnh tranh, bạn cần phải trả một mức giá cao cho Google. Điều này vô hình làm ngân sách của bạn cũng tăng lên không ít. Tuy nhiên điều này chưa chắc sẽ thu hút được lượt tiếp cận cao từ người dùng. Câu hỏi đặt ra là tại sao bạn không thử hướng đến giải pháp về một số từ khóa có ít sự cạnh tranh hơn?

Chọn từ khóa hợp lý và ít cạnh tranh để tối ưu ngân sách Google ads
Nếu chịu bỏ thời gian nghiên cứu, không khó để bạn có thể tìm thấy các từ khóa liên quan đến thị trường mục tiêu mà chi phí lại rất thấp. Hoặc đơn giản hơn, bạn cũng có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu bằng các keyword “ăn theo” tên sản phẩm của các thương hiệu mạnh trong lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Như vậy sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được khoảng chi phí kha khá để duy trì chiến dịch hiệu quả. Để có thể tự chạy Google Ads hiệu quả nhưng vẫn tối ưu ngân sách, cách đơn giản và thiết thực nhất là bạn nên học 1 khóa về Google Ads tại SED Education.