Google Shopping được mệnh danh là “kho vũ khí lợi hại” của các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ. Nắm giữ được “bí thuật” hoạt động của quảng cáo Google Shopping thì việc tăng doanh số bán hàng của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Vậy làm sao để “mở khoá sức mạnh” của dịch vụ này, South Edge Education sẽ lý giải qua bài viết dưới đây!
Điều kiện để chạy quảng cáo mua sắm
Để chạy quảng cáo trên Google, bạn cần thỏa mãn các yêu cầu và tuân thủ các quy định của Google Ads. Dưới đây là một số điều kiện chung cơ bản:
- Đăng ký tài khoản Google Ads: Trước tiên bạn cần có tài khoản Google Ads để quản lý và chạy quảng cáo trên nền tảng này. Bạn có thể đăng ký tại trang web của Google Ads https://ads.google.com/
- Tài khoản Google Merchant Center: Bạn cần thiết lập tài khoản Google Merchant Center để đăng tải thông tin sản phẩm. Sau khi dữ liệu sản phẩm của bạn được tải lên, bạn có thể tạo quảng cáo Shopping trực tiếp bằng cách liên kết với tài khoản Google ads.
- Tuân thủ chính sách quảng cáo: Google có một loạt chính sách quảng cáo mà bạn cần tuân thủ. Điều này bao gồm chính sách về nội dung quảng cáo, chính sách về trang đích, chính sách về người dùng và nhiều hơn nữa. Bạn cần đảm bảo rằng quảng cáo của mình tuân thủ các quy định này.
- Dữ liệu sản phẩm: Cần chuẩn bị nguồn cấp dữ liệu sản phẩm để tải lên Google Merchant Center, sau đó mới có thể chạy quảng cáo mua sắm. Dữ liệu cần phải tuân thủ những nguyên tắc chung của Google.
Bên cạnh những điều kiện trên có thể có thêm những yêu cầu và quy định khác tùy thuộc vào vị trí địa lý. Để biết thông tin chi tiết, bạn nên tìm hiểu thêm trên trang web chính thức của Google Ads hoặc tư vấn với một chuyên gia quảng cáo trực tuyến tại South Edge Education.

Quảng cáo mua sắm muốn hoạt động cần đáp ứng những điều kiện của Google
Các bước thiết lập quảng cáo Google shopping từ chuyên gia
Hãy cùng tham khảo “đường đi nước bước” dưới đây để việc thiết lập chiến dịch quảng cáo của bạn trở nên dễ dàng hơn
- Tạo tài khoản Google Merchant Center: Google Merchant Center là nền tảng quản lý sản phẩm của bạn. Đăng ký tài khoản và cung cấp thông tin về cửa hàng, sản phẩm và thông tin kinh doanh của bạn.
- Chuẩn bị dữ liệu sản phẩm: tạo một danh sách sản phẩm chính xác và chi tiết. Bạn cần cung cấp thông tin như tên sản phẩm, mô tả, giá, hình ảnh, trạng thái hàng hóa và thông tin vận chuyển.
- Tạo và cấu hình chiến dịch quảng cáo trong Google Ads: đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn và tạo một chiến dịch quảng cáo mới. Chọn loại chiến dịch “Quảng cáo Shopping” và làm theo các hướng dẫn để cấu hình chiến dịch.
- Liên kết tài khoản Google Merchant Center và Google Ads: gắn kết tài khoản Google Merchant Center của bạn với tài khoản Google Ads để chia sẻ dữ liệu sản phẩm và quảng cáo.
- Cấu hình nhóm sản phẩm (Product Groups): tạo các nhóm sản phẩm trong chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể nhóm sản phẩm theo danh mục, thương hiệu, giá cả hoặc các thuộc tính sản phẩm khác.
- Đặt ngân sách và đấu giá: xác định ngân sách hàng ngày cho chiến dịch quảng cáo Shopping và thiết lập cách bạn muốn đấu giá cho các sản phẩm. Bạn có thể sử dụng cấu hình đấu giá tự động hoặc đấu giá thủ công.
- Tạo quảng cáo Shopping: tạo các quảng cáo Shopping hấp dẫn bằng cách tải lên hình ảnh sản phẩm và viết tiêu đề và mô tả hấp dẫn. Đảm bảo rằng quảng cáo hiển thị thông tin chi tiết và hình ảnh chất lượng về sản phẩm của bạn.
- Xác định địa điểm và mục tiêu khách hàng: chọn vị trí địa lý mà bạn muốn quảng cáo hiển thị và xác định mục tiêu khách hàng của bạn, bao gồm cả ngôn ngữ và nhóm đối tượng.
- Theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch: theo dõi hiệu quả quảng cáo của bạn bằng cách sử dụng công cụ theo dõi trong Google Ads. Xem xét dữ liệu quảng cáo, tìm hiểu về hành vi người dùng và tối ưu hóa chiến dịch để đạt được kết quả tốt nhất.

Chạy quảng cáo Google shopping cần tuân thủ các bước sau
Hy vọng chiến dịch quảng cáo của bạn với Google Shopping sẽ trở nên “mượt mà” hơn bao giờ hết với những cách thức mà chúng tôi gửi đến bạn qua bài viết trên. Cùng South Edge Education mở khóa sức mạnh tiềm năng của quảng cáo, tăng doanh thu trực tuyến qua khóa học Google ads từ cơ bản đến nâng cao.