Quảng cáo trên mạng xã hội phát triển, đó cũng là lúc nội dung cần phát huy được tầm quan trọng vốn có của nó. Nếu như nội dung tiếp thị được ví như kẻ quyến rũ và chứa nhiều điều bí ẩn để khách hàng chú ý đến thương hiệu thì nội dung bán hàng chính là “sự thuyết phục”. Nội dung bán hàng tốt sẽ thuyết phục với mọi người rằng bạn là thương hiệu tốt nhất để khách hàng lựa chọn làm việc hay sử dụng dịch vụ của bạn. Khi nội dung bán hàng cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng thì tỷ lệ các đơn hàng được hoàn thành sẽ cao hơn. Đây chính là lúc “Content Selling” xuất hiện.
Content Selling là gì?
Content Selling là những nội dung được tạo ra để hỗ trợ các quy trình bán hàng, xây dựng mối quan hệ tin cậy với khách hàng tiềm năng của bạn. Sử dụng nội dung bán hàng khi đối tượng khách hàng của bạn đang ở trong giai đoạn tiềm năng và gần với việc mua hàng. Nội dung bán hàng có nghĩa là để bán hàng và chuyển đổi đối tượng thành khách hàng của bạn.

Content Selling là những nội dung được tạo ra để hỗ trợ các quy trình bán hàng, xây dựng mối quan hệ tin cậy với khách hàng tiềm năng
Sự khác biệt giữa Content Marketing và Content Selling
Content Marketing là việc thu hút mọi người biết tới những gì bạn đang bán và loại công ty mà bạn đang xây dựng. Nội dung mà mọi người yêu thích để chia sẻ không phải là bạn tuyệt vời như thế nào mà là nói về những “nỗi đau” hoặc “vấn đề” của chính họ. Trong khi đó Content Selling chính là cơ hội để giới thiệu về những con số ấn tượng của doanh nghiệp, chẳng hạn như danh sách khách hàng, nguồn gốc, giải thưởng, số liệu bán hàng… Đây chính là nội dung bán hàng sẽ lôi kéo mọi người đến với sản phẩm, dịch vụ và ra quyết định mua. Điều này đã được đề cập nhiều trong các khóa học Content Marketing tại Học viện South Edge Education.
Content Marketing
Content marketing là tiếp thị nội dung, chú trọng vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm, dịch vụ nhằm mục đích thu hút, giữ chân người dùng, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng.
Content Selling
Content Selling hướng cụ thể vào một cá nhân người mua đã thực hiện tham gia kênh bán hàng, yêu cầu thêm thông tin, tham gia danh sách email hoặc đã đồng ý cho bạn tiếp tục theo dõi họ.
Tầm quan trọng của Content Selling
Một nội dung bán hàng hiệu quả sẽ mang đến những giá trị chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn. Content selling giúp khách hàng hiểu hơn về doanh nghiệp của bạn, về giá trị của sản phẩm, dịch vụ mà bạn mang tới.
Ghi dấu ấn lâu hơn
Khi có quá nhiều lựa chọn thay thế khách hàng tiềm năng dễ quên đi sự tồn tại của bạn trong nháy mắt. Content Selling đảm bảo bạn sẽ tiếp cận họ theo định kỳ với thông tin hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của họ, nhắc nhở họ về sự hiện diện của bạn và điều bạn đang hướng đến. Đây là một phương pháp tuyệt vời để giới thiệu, tăng khả năng nhận diện thương hiệu và các yếu tố quan trọng khác đối với tiếp thị kỹ thuật số.

Content Selling là một phương pháp tuyệt vời để giới thiệu, tăng khả năng nhận diện thương hiệu
Hỗ trợ khách hàng đưa ra quyết định
Trong một số trường hợp các khách hàng sẽ khá phân vân khi đưa ra quyết định mua hàng. Lúc này cung cấp cho họ những thông tin bổ sung hữu ích, giải đáp điều họ chưa thỏa đáng sẽ góp phần thúc đẩy quyết định của khách hàng.
Đây có thể là một cách tuyệt vời để có được kết quả tốt hơn và bán được nhiều sản phẩm hơn, đơn giản là vì bạn có thể cung cấp tất cả thông tin theo cách thức chuyên nghiệp.
Bí quyết để thực hiện Content Selling
Để xây dựng content selling bạn cũng cần một quy trình cụ thể giúp định hình được đối tượng khách hàng. Từ đó, có thể đưa ra nội dung phù hợp hơn, cuốn hút hơn.
Xác định đối tượng khách hàng
Việc đầu tiên chính là xác định đối tượng bạn muốn hướng đến, những người sẽ đưa ra quyết định mua hàng của bạn. Điều này rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn lên ý tưởng cũng như các góc độ để sử dụng nội dung đó.
Tạo nội dung
Tiếp theo chính là sáng tạo nội dung, hãy sử dụng nhiều định dạng khác nhau để phù hợp với tất cả khách hàng và họ có thể dễ dàng tiếp thu.
Tự động hoá nội dung của bạn
Sử dụng tính năng tự động hóa của bạn để theo dõi số liệu phân tích và thực hiện các thay đổi trong quá trình thực hiện nếu cần.

Nội dung bán hàng là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc với các khách hàng tiềm năng
Nội dung bán hàng là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc với các khách hàng tiềm năng, đồng thời cung cấp cho họ thông tin cần thiết để thúc đẩy mua hàng và xây dựng niềm tin đối với thương hiệu của bạn. Nội dung tiếp thị chính là quảng bá chính thương hiệu, tầm nhìn hay câu chuyện của doanh nghiệp. Nếu như nội dung tiếp thị sẽ cho thấy bạn là ai, thể hiện sự độc đáo của doanh nghiệp thì nội dung bán hàng sẽ giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Là một thương hiệu tốt cần biết cân bằng cả hai để thu hút khách hàng và kích cầu mua hàng tối đa.