Digital Marketing là xu hướng tiếp thị quảng cáo hàng đầu của doanh nghiệp. Đây cũng là công việc “của thời đại” được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi để thử sức. Nhất là khi cơ cấu thị trường thay đổi, marketing online trở thành một phần tất yếu của tất cả các chiến dịch quảng cáo, các hình thức quảng cáo truyền thống vẫn phát huy hiệu quả, nhưng dĩ nhiên là không đủ. Kể từ năm 2021 đã có hơn 4.7 tỷ người dùng Internet trên khắp toàn cầu, và người dùng Internet dành trung bình khoảng 6 giờ 43 phút trực tuyến mỗi ngày. Mobile Marketing lên ngôi và trở thành xu hướng mới khi 63% quảng cáo tìm kiếm đều dựa trên thiết bị di động. Vậy bạn nên bắt đầu với Digital Marketing từ đâu? Tự học từ những kiến thức được chia sẻ trên mạng hay tìm đến một khóa học chất lượng từ những chuyên gia? Dưới đây sẽ là câu trả lời cho chính bạn – 1 trong số 80% người đang cố gắng tìm cách thích nghi với Marketing Online.
Digital Marketing – Tiếng nói thương hiệu trực tuyến
Brian Tracy từng nói: “Tài sản giá trị nhất của công ty bạn chính là cách mà khách hàng biết đến nó” – Và để làm được điều đó, dĩ nhiên không thể thiếu yếu tố Marketing cho thương hiệu. Các doanh nghiệp lớn và có tên tuổi sử dụng Marketing Online như một phương thức thông minh, lối tư duy tiếp cận để nhắc nhớ đến thương hiệu một cách tinh tế. Trong khi đó các Startup lại lựa chọn hình thức marketing online như một phương pháp xâm nhập thị trường nhanh chóng mà lại tiết kiệm chi phí hiệu quả.
Truyền thông trực tuyến chính là cánh cửa giúp quá trình tiếp cận khách hàng tiềm năng trở nên dễ dàng hơn. Thông qua các kênh digital như bộ máy tìm kiếm, website, mạng xã hội, email, ứng dụng mobile… để thực hiện hoạt động quảng cáo, kết nối khách hàng đúng thời gian và địa điểm.

Truyền thông trực tuyến chính là cánh cửa tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn
Xu hướng Digital Marketing 2021
Những biến động toàn cầu của năm 2020 sẽ được cảm nhận sâu sắc trong bối cảnh Digital Marketing của năm 2021. Các thương hiệu phải đối mặt với một vị thế hoàn toàn mới về hành vi của người tiêu dùng, được định hình lại bằng những bước tiến nhảy vọt trong công nghệ và các mạng xã hội đại chúng. Mọi thứ giờ đã khác rồi, các marketers và khách hàng đã sẵn sàng cho những thay đổi để ngày càng tốt hơn
“Đoạn trích nổi bật” trong Google SERPs
Các kết quả SERP khác nhau đóng vai trò quan trong như một phương tiện thu hút khách hàng click vào website của bạn. Từ kết quả Google Map, Quảng Cáo Google Ads (search, shopping…) cho đến các hình ảnh, video nổi bật trên YouTube… Tuy nhiên, có một tính năng hiện thị mới “đoạn trích nổi bật” của văn bản được đánh dấu Google sử dụng để cố gắng trả lời câu hỏi của người dùng mà không cần click vào website.
Vấn đề cho các Marketer là nếu người dùng có thể nhận được câu trả lời mà không cần click, thì làm cách nào để bạn đưa thông điệp thương hiệu trước mặt họ? Giải pháp là xếp hạng cho “đoạn trích nổi bật”, chỉ cung cấp đủ thông tin để đạt được sự quan tâm và khiến người dùng phải click vào để biết thêm thông tin chi tiết của từng câu trả lời.

Các kết quả SERP khác nhau đóng vai trò quan trong như một phương tiện thu hút khách hàng click vào website
Phân khúc khách hàng
Các công ty công nghệ lớn như Google và Facebook có rất nhiều dữ liệu được lưu trữ về người dùng của họ. Họ hiểu rõ khách hàng ở mức độ sâu hơn bộ não con người có thể. Các phân tích phân khúc khách hàng thủ công đang trở nên lỗi thời, các thuật toán quảng cáo có thể phân khúc đối tượng hoàn hảo. Tất nhiên, mục tiêu của các chiến dịch quảng cáo là tương tác nhiều hơn và giữ chân khách hàng lâu hơn, do đó chi phí quảng cáo cũng tốt hơn và giá trị lâu dài của khách hàng cao hơn.
Đặt giá thầu tự động cho Google Ads
Tính năng đặt giá thầu tự động trên Google Ads ra mắt vào năm 2016, nhưng chưa nhiều marketer áp dụng tính năng này. Hiện tại thuật toán quảng cáo của google rất thông minh chúng có thể tự điều chỉnh giá thầu để có chi phí tốt và mang về kết quả tốt nhất. Đặt giá thầu tự động có thể điều chỉnh và tối ưu hóa quảng cáo tốt hơn bất kỳ hành đồng tối ưu nào của con người. Do đó các marketer sẽ có nhiều thời gian hơn để tối ưu nội dung quảng cáo và xây dựng thương hiệu tăng mức độ nhận diện trên các kênh thủ công khác.
Post bán hàng trên mạng xã hội
Một trong những câu chuyện Digital Marketing lớn của năm 2020 là nghiên cứu của SproutSocial cho thấy 46% người dùng Instagram đã mua một hoặc nhiều sản phẩm được hiển thị trước mặt họ trong một bài đăng trên Instagram được tài trợ. Năm 2021 các nền tảng Social Media sẽ bùng nổ như một kênh bán hàng Thương mại điện tử, với tính năng Tích hợp shopping ngày càng dễ dàng hơn, cho phép người dùng hoàn tất giao dịch mua mà không cần rời khỏi ứng dụng. Về doanh nghiệp có thể bán độc quyền sản phẩm của mình trên Social Media không vẫn đang là câu hỏi được xem xét… nhưng bạn nhất định phải thử!

Các nền tảng Social Media sẽ bùng nổ như một kênh bán hàng Thương mại điện tử
SEO Tìm kiếm bằng giọng nói
Trong thời buổi smartphone phát triển nhanh chóng thì xu hướng tiếp theo là SEO tìm kiếm bằng giọng nói. Vì nhiều lý do như: tiện dụng, bận rộn, lười nhập… Ngày càng nhiều người dùng thích tính năng tìm kiếm bằng giọng nói vào thanh tìm kiếm của họ, dù họ sử dụng trợ lý ảo kích hoạt bằng giọng nói trên máy tính để bàn hay sử dụng điện thoại smartphone. Các chuyên gia phát hiện ra rằng tìm kiếm bằng giọng nói mang lại kết quả khác với tìm kiếm văn bản. Do đó năm 2021 sẽ bùng nổ xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói và những người đi trước giải mã SEO tìm kiếm bằng giọng nói sẽ chiếm thêm thị phần tự nhiên đó.
SEO Tìm kiếm Hình ảnh
Nhờ Google Lens — thuật toán AI nhận dạng hình ảnh đột phá của Google — hoạt động tiếp thị bằng công cụ tìm kiếm từ khóa đang chuyển sang miền hình ảnh và video. Tìm kiếm Hình ảnh của Google chỉ là bước khởi đầu. Người dùng hiện có thể nhập hình ảnh vào Google để có được nhiều ngữ cảnh khác nhau. Tìm kiếm hình ảnh cho một lưu lượng truy cập khác để các marketer tận dụng chèn thương hiệu vào hình ảnh để tăng mức độ nhận diện thương hiệu và truy cập vào website.
Chặn quảng cáo
Một con số khổng lồ là 27% người dùng Internet dự kiến sẽ sử dụng trình chặn quảng cáo vào năm 2021, cắt đứt nguồn doanh thu đáng kể của nhiều doanh nghiệp hoặc các marketer với khách hàng của họ. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến tất cả mọi người hoặc mọi luồng lưu lượng truy cập, nhưng đủ để các marketer sẽ cảm thấy khó khăn. Các marketer sẽ tìm cách để vượt qua các trình chặn quảng cáo hay thay đổi hướng marketing để thích nghi với xu hướng chặn quảng cáo này?

Một con số khổng lồ là 27% người dùng Internet dự kiến sẽ sử dụng trình chặn quảng cáo vào năm 2021
Hành trình mua hàng của khách hàng
Ngày càng nhiều thương hiệu/ sản phẩm đưa lên thương mại trên các kênh online, khách hàng cũng có nhiều sự lựa chọn bao gồm cả thương hiệu của sản phẩm, giá cả. Thậm chí những mặt hàng kém chất lượng, hàng fake… Do đó cũng có nhiều khách hàng dè chừng với các sản phẩm mua online. Vì vậy đôi khi họ mua ngay lập tức, cũng có lúc không mua chỉ tham khảo hoặc tìm hiểu, đợi một tuần để mua… Năm 2021 thông qua quy trình Nhận thức – Cân nhắc – Quyết định các thương hiệu sẽ tăng mức độ nhận diện trở nên phổ biến trong khách hàng hàng ngày và quyết định mua hàng cũng sẽ tăng lên.
Chatbot
Mọi người đề biết tầm quan trọng của Chatbot trong dịch vụ khách hàng với doanh nghiệp. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua. Việc phản hồi khách hàng ngay lập tức là cách để giữ chân khách hàng và tăng khả năng quyết định mua hàng của người dùng.
Tuy nhiên, chúng ta không nên quá phụ thuộc vào Chatbot vì một con bot được lập trình sẵn sẽ không có hoạt ngôn giống con người và câu từ sử dụng cũng không có cảm xúc. Do đó để con bot làm giúp bạn 100% công việc tư vấn/ phản hồi khách hàng có thể bạn sẽ mất đi một số khách hàng tiềm năng khó tính.
Content Marketing
Nội dung vẫn là cốt lõi của các Campaign Marketing. Nội dung không chỉ cung cấp đầy đủ thông tin cho người dùng mà mục tiêu xây dựng nội dung ở đây còn nhằm giữ chân khách hàng, tạo ra nhu cầu cho khách hàng mua hàng và nhận được phản hồi tích cực từ họ như thích, chia sẻ nội dung…
Một Marketer giỏi sẽ biết sử dụng nội dung như chìa khoá kết nối thương hiệu/ sản phẩm với khách hàng, tạo ra mối quan hệ và niềm tin của khách hàng với sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Do đó một Campaign Marketing hoàn hảo không thể thiếu creative content để tạo ra kết quả tốt nhất.

Một Marketer giỏi sẽ biết sử dụng nội dung như chìa khoá kết nối thương hiệu/ sản phẩm với khách hàng
Hình thức đào tạo Digital Marketing
Khác với Marketing truyền thống, Digital Marketing được vận dụng các kiến thức về kỹ thuật số để thực hiện các chiến dịch tiếp thị quảng cáo. Chính vì vậy mà kiến thức và kỹ năng về Digital Marketing khá là bao la và mới mẻ. Đặc biệt với những người mới bắt đầu tiếp xúc với khái niệm về marketing nói chung. Bên cạnh đó, nhu cầu tuyển dụng hiện nay về marketing của các doanh nghiệp cũng chú trọng nhiều hơn về tuyển dụng một digital marketer. Đó là lý do khiến cho nhu cầu học digital cũng tăng lên. Có khá nhiều các hình thức học hiện nay cho ngành này, các bạn có thể tham khảo đó là:
Học chính quy
Digital marketing nhìn chung cũng là một nhánh thuộc ngành marketing cho nên nó hầu hết được giảng dạy tại các trường đại học – cao đẳng đào tạo về ngành này trên toàn quốc. Chẳng hạn như: Đại học Thương mại, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Học viện Bưu chính Viễn thông, Đại học Văn hóa,…
Ưu điểm của các trường đại học – cao đẳng này là sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được nhận bằng cử nhân marketing chính quy. Đương nhiên trong đó bao gồm cả về Digital Marketing. Song nhược điểm đó là thời gian đào tạo thường khá dài, kéo dài từ khoảng 3 – 5 năm học. Đồng thời để có thể vào học, sinh viên phải tham gia các kỳ thi tuyển để đủ điều kiện học. Vì vậy mà đối với nhu cầu học cấp bách, nó không phù hợp.
Khóa đào tạo online
Một cách học khác về Digital Marketing đảm bảo khắc phục toàn bộ nhược điểm trên đó là các khóa học online. Hình thức học này cho phép bất kỳ đối tượng người học nào cũng có thể tham gia, chỉ cần các bạn có điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc laptop, … Các trung tâm này sẽ cung cấp đến cho các bạn một giáo trình học Digital Marketing online đồng thời có giảng viên dạy trực tuyến, giải đáp các câu hỏi hay vấn đề mà bạn chưa hiểu.

Khóa học Online có giảng viên dạy trực tuyến, giải đáp các câu hỏi hay vấn đề mà bạn chưa hiểu
Ưu điểm của nó đó là có thể tranh thủ học vào bất kỳ lúc nào, không mất công đến trường lớp và thời gian học cũng không quá dài. Song ngược lại, kết thúc khóa học, học viên không được cấp bằng chứng nhận hay chứng chỉ, đồng thời việc học cũng dựa trên ý thức tự giác cho nên hiệu quả lĩnh hội kiến thức không được đảm bảo hoàn toàn.
Khóa học ngắn hạn
Ngoài học chính quy, thì còn có một hình thức dạy học Digital Marketing theo kiểu trường lớp khác đó chính là các khóa học ngắn hạn. Các khóa học này cũng được xuất phát từ nhu cầu học ngày càng đông đảo của những marketer tay ngang. Các chương trình học này thường được tổ chức bởi một trung tâm giáo dục về marketing hoặc kỹ thuật số hay lĩnh vực truyền thông.
Thời gian học tập có thể chỉ bằng một nửa so với thời gian học tại các trường đại học chính quy, đôi khi chỉ kéo dài trong một vài tháng ngắn ngủi. Tuy nhiên các buổi học sẽ chỉ tập trung hoàn toàn về digital marketing. Nhờ vậy mà học viên có thể tiếp cận kiến thức một cách trực diện và tốc độ nhất. Song nhược điểm đó là chi phí học cho một khóa học này khá đắt đỏ, và kết thúc khóa học các bạn sẽ nhận chứng chỉ thay vì bằng cử nhân.
Các buổi workshop
Cuối cùng, một hình thức học Digital Marketing khác nữa đó là thông qua các buổi workshop. Đây là một hình thức học nâng cao tính chủ động và chỉ phù hợp với những người đã có nền tảng cơ bản sẵn về Digital Marketing hoặc đang làm việc ở vị trí của một marketer muốn nâng cao trình độ. Workshop được thực hiện dưới dạng thao giảng và thuyết trình của một master về Digital Marketing. Họ sẽ nói về các kinh nghiệm làm việc của mình, chia sẻ các bí quyết đồng thời chỉ ra những sai lầm về digital marketing của đa số các doanh nghiệp hiện nay.

Workshop được thực hiện dưới dạng thao giảng và thuyết trình của một master về Digital Marketing
Thông qua đó, những người tham gia buổi workshop có thể nhận về những kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích cho công việc và chuyên môn của mình. Workshop sẽ không diễn ra thường xuyên hay quản lý người tham gia, vậy nên hình thức học này chỉ mang tính chất tham khảo.
Khóa học đào tạo tại South Edge Education
Digital marketing không chỉ là quảng cáo, mà còn là tiếp cận Đúng Đối Tượng Khách Hàng vào Thời Điểm Phù Hợp và bằng Thông Tin Chính Xác. Ba tiêu chí trên chỉ có thể được đáp ứng nếu đội ngũ marketing hiểu rõ và phân tích thị trường, xu hướng dữ liệu và chiến thuật marketing trước đó một cách hiệu quả.
Học viện South Edge Education sẽ truyền tải cho học viên tất cả những kiến thức và xu hướng về Digital Marketing mới nhất. Từ Social Media, Content Marketing, Website Design, LinkBuiliding,… cho đến Chiến lược Digital Marketing và hành động trong từng dự án SEO cụ thể.
Học viện South Edge Education còn cung cấp nhiều kiến thức về: chiến lược thương hiệu kỹ thuật số, các khóa đào tạo SEO (Google Search, Youtube, Google My Business) với tư duy thống trị, khóa học Google Ads (Search, hiển thị, Shoping), khóa học Facebook marketing…

Digital marketing là tiếp cận Đúng Đối Tượng Khách Hàng vào Thời Điểm Phù Hợp và bằng Thông Tin Chính Xác
Đối tượng nên học Digital Marketing
Bạn có biết hơn 80% khách hàng của bạn thường xuyên dùng Facebook, Zalo, Google. Chúng tôi sẽ giúp bạn tiếp cận 80% lượng khách hàng online đó. Và 65% khách hàng ra quyết định mua nhờ vào những quảng cáo trên Google, Facebook, Zalo, các đội ngũ chuyên gia South Edge Education sẽ giúp bạn. Biết cách cài đặt, thiết kế những mẫu quảng cáo thu hút, đánh đúng tâm lý khách hàng sẽ làm tăng tỷ lệ chốt sale vượt đối thủ:
Nếu bạn là:
- Công ty bất động sản, chủ nhà hàng, khách sạn, quán cafe
- Chủ doanh nghiệp, giám đốc công ty, giám đốc sáng tạo, CMO, Sale manager …
- Nhân viên sale, nhân viên marketing, kinh doanh cafe, startup
- Sinh viên các khối ngành kinh tế, ngành quản trị kinh doanh và marketing
- Những người muốn kiếm tiền trên Internet
- Những người muốn am hiểu marketing Online để áp dụng vào công việc
Nếu bạn đang:
- Không có đủ nguồn lực cũng như kiến thức về Facebook Marketing, Adwords, Zalo?
- Chủ doanh nghiệp, giám đốc công ty, giám đốc sáng tạo, CMO, Sale manager …
- Bạn tốn cả đống tiền cho quảng cáo nhưng không đem lại hiệu quả?
- Đối thủ của bạn quá mạnh về Marketing Online, còn bạn loay hoay không biết bắt đầu từ đâu?
THÌ ĐÂY SẼ LÀ KHÓA HỌC DÀNH CHO BẠN !!!

Học về Digital Marketing sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm như nghiên cứu, phân tích xu hướng, hành vi và phản hồi của khách hàng
Học về Digital Marketing sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm như nghiên cứu, phân tích xu hướng, hành vi và phản hồi của khách hàng, thiết kế và xây dựng nội dung, phát triển chiến lược Digital Marketing…. Đây là thời đại mà người dùng ngày nay tiêu tốn thời gian online gấp đôi so với vài năm trước đây. Cách thức mua sắm cũng đổi khác rất nhiều, đồng nghĩa marketing offline kiểu truyền thống đã không còn hiệu quả như trước. Để đặt nền tảng đầu tiên cho những hiểu biết về Digital Marketing, cũng như phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực giàu tiềm năng này, tại sao không chọn ngay khóa học Digital Marketing tại South Edge Education để bắt đầu chứ?