Hiện nay cá nhân hóa tiếp thị không chỉ là một lựa chọn mà còn là một tiêu chuẩn của ngành. Các khách hàng tiềm năng đổ bộ vào website của bạn với mong muốn dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm và được chăm sóc, hướng dẫn tận tình từ A đến Z. Theo nghiên cứu gần đây của các chuyên gia South Edge Digital, 77% khách hàng sẽ giới thiệu cho bạn bè sau khi có trải nghiệm tích cực và tỷ lệ chuyển đổi tăng 8% bao gồm trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa. Việc sử dụng tiếp thị đàm thoại trong chiến lược marketing sẽ làm hài lòng khách hàng hơn, đáp ứng được những kỳ vọng của khách hàng.

Tiếp thị đàm thoại là chiến lược marketing quan trọng
Tác động của tiếp thị đàm thoại trong chiến lược marketing
Tiếp thị đàm thoại là một công cụ tuyệt vời cho các nhà tiếp thị bởi nó tác động đến doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng. Khi ai đó truy cập vào website của công ty, tiếp thị đàm thoại sẽ tạo cơ hội tương tác với khách hàng và bắt đầu cuộc trò chuyện. Thời gian phản hồi phải nhanh chóng và các câu trả lời phải được cá nhân hóa.
Nếu người dùng đang tìm kiếm câu trả lời mà họ không nhận được bởi một chatbot mạo danh hoặc gửi biểu mẫu liên hệ chung chung chắc chắn họ sẽ rời đi. Đó là lý do tại sao việc triển khai một cuộc trò chuyện thực, trực tiếp trên trang web của công ty là một bước đi thông minh.

Tiếp thị đàm thoại thúc đẩy sự tương tác của khách hàng
Ví dụ khi Facebook ra mắt ứng dụng Messenger, hầu hết mọi người đều coi đây là một cách để nhắn tin cho bạn bè và gia đình. Ngay sau đó, các doanh nghiệp nhận ra rằng họ có thể sử dụng Messenger như một phương tiện liên lạc trực tiếp với khách hàng.
Tiếp thị đàm thoại tác động đến mức độ tương tác, nhận thức, hành động và mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Bằng cách tạo kết nối giữa công ty với khách hàng trên quy mô lớn và có thể triển khai trên nền tảng kỹ thuật số.
Tại sao tiếp thị đàm thoại có hiệu quả trong marketing
Tiếp thị đàm thoại cho phép các thương hiệu lắng nghe, thu thập thông tin chi tiết và cung cấp những trải nghiệm thú vị cho người dùng. Nếu được triển khai đúng cách, tiếp thị đàm thoại có thể cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng giúp bạn có được doanh thu cao hơn. Đây là một trong những chiến lược tiếp thị thành công trong việc thúc đẩy sự tương tác, tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh nhất và tìm được khách hàng trung thành.
Xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng
Bằng cách tận dụng tiếp thị đàm thoại, công ty có thể sử dụng công cụ chatbot. Công cụ này áp dụng các logic có điều kiện và có thể được thiết lập, kiểm soát bởi người dùng. Điều này làm giảm bớt khối lượng công việc cho các nhà tiếp thị trong việc trả lời. Với phương pháp lấy khách hàng làm trung tâm, tập trung vào việc mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng sẽ biết được nhu cầu của khách hàng từ đó xây dựng các mối quan hệ.
Thu thập thông tin từ khách hàng để chuẩn bị cho chiến lược marketing
Khi sử dụng hình thức tiếp thị đối thoại, công ty có thể thu được nhiều thông tin chi tiết cần cải thiện. Những điều này giúp cho quảng cáo tốt hơn với các danh mục cụ thể, tối ưu hóa trang web hoặc tạo sản phẩm mới.
Tiếp thị đàm thoại có ưu điểm vượt trội hơn tiếp thị truyền thống
Sự khác biệt lớn nhất giữa tiếp thị đàm thoại và các phương pháp tiếp thị truyền thống là tiếp thị đàm thoại được thiết kế để thu hút người khách hàng bằng cách đối thoại tự nhiên như giao tiếp với con người. Điều này làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái hơn và các nhà tiếp thị hiểu được khách hàng tiềm năng đang cần gì.
Lý do tiếp thị đàm thoại tạo nên hiệu quả trong marketing:
- Tạo sự khác biệt cho thương hiệu bằng cách tận dụng các công cụ AI như xử lý ngôn ngữ tự nhiên để thể hiện chân thực tiếng nói của thương hiệu và tạo cảm giác đồng cảm với người dùng.
- Tăng tỷ lệ tương tác, sự tự tin và lòng trung thành của người tiêu dùng bằng cách cho phép người dùng tương tác trực tiếp.
- Định lượng tác động của chiến dịch tiếp thị đàm thoại đến các bộ phận khác nhau của doanh nghiệp. Bao gồm bán hàng, phát triển sản phẩm và trải nghiệm tại cửa hàng bằng cách thu thập phản hồi của người tiêu dùng theo thời gian thực.
- Tối ưu hóa các chiến lược trong tương lai bằng cách đánh giá tốt hơn các thông điệp gây được tiếng vang với khán giả.
- Cải thiện sự hài lòng của khách hàng bằng cách cung cấp trải nghiệm nhất quán, có mục đích và đáp ứng được những câu hỏi khách hàng đặt ra.

Tiếp thị đàm thoại chú trọng cải thiện trải nghiệm khách hàng
Tại các hội thảo của South Edge Education, ông Laevis Nguyễn đã đưa ra lời khuyên cho các doanh nghiệp nên thêm tiếp thị đàm thoại vào chiến lược marketing. Vì tiếp thị đàm thoại là một giải pháp giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, thúc đẩy doanh thu và cải thiện các phương thức kinh doanh trong tương lai. Việc sử dụng chiến lược tiếp thị đối thoại giúp củng cố mối quan hệ của người khách hàng với công ty bằng cách thúc đẩy kết nối một đối một đồng thời khiến họ cảm thấy được lắng nghe và hỗ trợ.