Agency Marketing hỗ trợ mạnh mẽ cho doanh nghiệp vì giúp họ phát triển toàn diện về mặt sản phẩm, thương hiệu và gây ấn tượng với khách hàng. Qua các khóa học đào tạo Marketing ngắn hạn ở South Edge Education, doanh nghiệp sẽ nhận thấy sức mạnh của truyền thống, giá trị lợi ích từ quảng cáo, lưu lượng truy cập website tăng cao, thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng. Qua đó ta thấy được tầm quan trọng của việc tiếp thị trong thời đại kỹ thuật số. Marketing hiệu quả sẽ quyết định đến sự thành công của công ty.

Tầm quan trọng của Agency trong ngành Marketing
Xu hướng marketing qua lăng kính của các agency
Theo số liệu thống kê từ Báo cáo Digital in Vietnam 2021, Số lượng người dùng Internet ở Việt Nam tăng 0,8% trong giai đoạn 2020-2021. Điều này làm cho Digital Marketing trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp. Đại dịch COVID-19 kéo dài đã gây ra những tổn thất to lớn vì thế nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm nhân sự để duy trì hoạt động kinh doanh của công ty. Trước tình hình đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay đang thiếu phòng Marketing nội bộ. Chính vì thế, các Agency Marketing là sự lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp này. Tại các Agency Marketing hội tụ những nhân sự được đào tạo bài bản, tiếp xúc và làm việc với nhiều loại dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu khác nhau nên có nhiều kinh nghiệm trong mảng Marketing. Vì thế các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường sử dụng các dịch vụ Marketing ở Agency ngày càng nhiều.
Tổng quan về Agency Marketing
Agency Marketing là những doanh nghiệp chuyên tư vấn các dịch vụ marketing nhằm quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến người dùng hiệu quả nhất. Để đạt được mục tiêu lợi nhuận mà khách hàng mong muốn, các Agency cần xác định các chiến lược tiếp thị phù hợp. Điều này làm tối đa hóa lợi tức đầu tư (ROI) và thúc đẩy kết quả kinh doanh tốt nhất.

Agency Marketing sử dụng các chiến thuật quảng cáo hiệu quả
Các phòng ban cơ bản ở Agency
- Creative: Phòng sáng tạo yêu cầu các Marketer cần có tư duy về hình ảnh con chữ đa dạng và phong phú. Xu hướng mới thay đổi từng ngày từng giờ nên việc cập nhật liên tục là điều cần thiết cho những ai làm ở phòng sáng tạo ở Agency. Ngoài ra, Marketer phải làm việc nhiều với thương hiệu, nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau nhau nên cần sự sáng tạo, có sự linh hoạt.
- Planning: Phòng hoạch định chiến lược cần nắm chắc kiến thức về Marketing, tư duy hoạch định chiến lược để tạo ra các kế hoạch cho dự án. Đồng thời sẽ giải quyết bài toán mà doanh nghiệp đặt ra và hỗ trợ cho phòng Creative.
- Account: Đây là phòng ban kết nối giữa khách hàng với Agency, là cầu nối để 2 bên trao đổi. Làm việc ở vị trí này, bạn sẽ xây dựng được cho mình mối quan hệ rộng, mở ra nhiều cơ hội cho công việc trong tương lai.
Quy trình triển khai dự án ở Agency
Trong giai đoạn đầu tiên của việc triển khai dự án, Agency sẽ lập một kế hoạch đáp ứng kỳ vọng của ban quản lý, khách hàng và các bên liên quan. Trước khi thực hiện dự án việc đánh giá kế hoạch và đảm bảo rằng tất cả mọi người trong nhóm đều hiểu được các công việc của dự án.
Việc tiếp theo là bắt đầu thực hiện kế hoạch của dự án. Trong bước này, người quản lý dự án thảo luận thường xuyên với nhóm về tiến độ làm việc, theo dõi các nguồn lực để đảm bảo thời gian hoàn thành dự án thành công. Điều quan trọng là cung cấp các bản cập nhật tiến độ thường xuyên cho khách hàng hoặc các bên liên quan chính để duy trì sự minh bạch về tiến độ thực hiện trong bước này.

Chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm ở các Agency Marketing
Trong bất kỳ dự án nào cũng sẽ có những điều chỉnh trong suốt quá trình thực hiện. Thay đổi là việc thường xảy ra ở thực tế nên việc thực hiện các thay đổi sẽ giải quyết các yêu cầu bổ sung từ khách hàng. Từ đó phân bổ thêm nhân viên hoặc nguồn lực nếu dự án đi chệch khỏi kế hoạch đã đặt ra từ trước.
Điều quan trọng trong việc thực hiện dự án là phải phân tích dữ liệu một cách nhất quán để đo lường tiến độ của dự án so với những dự đoán ban đầu.
Khi đã hoàn thành các công việc của dự án sẽ thu thập thông tin phản hồi từ nhóm dự án, khách hàng và các bên liên quan về kết quả của dự án. Bước này giúp các công ty thực hiện các cải tiến liên tục để các dự án thành công hơn trong tương lai.
Trong phần cuối cùng của giai đoạn thực hiện sẽ cung cấp báo cáo cuối cùng về các phác thảo thực hiện dự án so với ngân sách và thời gian dự kiến hoàn thành cho nhóm dự án, khách hàng và các bên liên quan. Điều này giúp các công ty có cơ hội xác định những cải tiến cần thiết cho tương lai và mang lại lợi ích lâu dài cho chu trình quản lý dự án.
Một số loại hình Agency điển hình
- Research Agency: Xây dựng, thực thi, phân tích kết quả nghiên cứu thị trường. Dựa trên các thông tin này, doanh nghiệp hiểu được hành vi của các nhóm khách hàng, từ đó đưa ra những quyết định phù hợp chẳng hạn như thay đổi mẫu mã sản phẩm hay khởi động chương trình giảm giá.
- Creative Agency: cung cấp các sản phẩm Marketing sáng tạo về thị giác như: TVC, poster, banner quảng cáo,…Trong nhiều nhiều dự án Creative Agency sẽ hợp tác với Branding Agency để xây dựng thương hiệu nổi bật đến người xem. Điều này yêu cầu các Creative Agency cần có sự sáng tạo, am hiểu sâu về thị trường, thương hiệu, đặc điểm của đối tượng mục tiêu
- Strategy & Branding Agency: Chuyên về tư vấn chiến lược giúp client tìm ra các giải pháp cho thương hiệu và các hoạt động marketing giúp doanh nghiệp phát triển hơn. Sau khi hiểu rõ về doanh nghiệp, Agency sẽ lên kế hoạch, sáng tạo, đánh giá hiệu quả của các chiến lược để tạo thiện cảm giữa khách hàng với thương hiệu. Đây chính là chiến lược giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp.
- Media Agency: Làm cho các quảng cáo hiện diện trên các phương tiện truyền thông đúng chỗ, đúng lúc, đúng người. Chẳng hạn như việc đặt các banner trên website tin tức, chiếu TVC trên truyền hình. Vì vậy Media Agency cần hiểu rõ về thói quen, sở thích tiếp nhận thông tin của khách hàng mục tiêu.
- Digital Agency: Sáng tạo nội dung phù hợp với các nền tảng công nghệ kỹ thuật số, tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng và phân tích, thu thập các dữ liệu từ khách hàng. Các hoạt động của Digital Agency như thiết kế & phát triển website, SEO, Content marketing,…
Hiện nay các Digital Agency tại Việt Nam đang trong tình trạng khát nhân lực vì công việc đòi hỏi kiến thức sâu và có kỹ năng về lĩnh vực công nghệ lẫn Marketing. Digital Agency xuất hiện khá nhiều nên việc lựa chọn Agency phù hợp với doanh nghiệp hơi khó khăn. Theo nghiên cứu của Statista, số tiền chi cho quảng cáo kỹ thuật số ở Việt Nam vào năm 2021 lên đến 352 triệu USD. Vì thế để nổi bật hơn so với đối thủ kinh doanh cùng sản phẩm dịch vụ, các doanh nghiệp cần tìm đến Digital Agency có nhiều kinh nghiệm trong ngành Marketing để được tư vấn các chiến lược Marketing phù hợp trong thời đại kỹ thuật số. South Edge Digital được biết đến là một trong những Agency hàng đầu chuyên tư vấn các dịch vụ Marketing, dịch vụ SEO chuyên nghiệp được nhiều khách hàng lựa chọn. Đặc biệt South Edge Digital có nhiều chuyên gia giàu kinh nghiệm như ông Laevis Nguyễn – Chủ tịch VSAS Speaker Trainer Google VN Digital 4.0 với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing. South Edge Digital giúp doanh nghiệp tạo ra các chiến lược Marketing hiệu quả, thu hút khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và đem lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ Marketing ở Agency
Tiếp thị là một phần rất quan trọng trong việc vận hành bất kỳ doanh nghiệp nào. Việc bạn sử dụng dịch vụ Marketing ở Agency đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
Tiết kiệm về chi phí
Việc liên kết với Agency thì chi phí sẽ rẻ hơn đáng kể thay vì công ty phải đào tạo đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm. Doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm được chi phí như tiền lương mà còn tiết kiệm được chi phí cho các chương trình marketing.
Sự sáng tạo
Một trong những lợi thế lớn nhất mà cộng tác với một Agency là có thể mang lại là tính sáng tạo và tính khách quan. Các Agency luôn thay đổi không ngừng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và mang lại dịch vụ Marketing hiệu quả nhất.
Cam kết thấp hơn
So với việc thuê nhân viên cho phòng Marketing của doanh nghiệp bạn, việc hợp tác với Agency không cần có quá nhiều cam kết như lương, chế độ nghỉ dưỡng, bảo hiểm xã hội,… Chỉ cần sự tin tưởng lẫn nhau, hai bên có thể đưa ra quy trình làm việc rõ ràng, báo cáo minh bạch, cam kết KPI dựa trên hợp đồng và đảm bảo quyền lợi lẫn nhau.
Cập nhật các xu hướng mới
Làm việc với một công ty tiếp thị cho phép bạn tiếp cận với tất cả các chiến lược đã được nghiên cứu kỹ và đáng tin cậy cũng như tiếp cận với công nghệ tiên tiến. South Edge Digital có nhiều chuyên gia về tiếp thị nội dung, truyền thông, thiết kế website, truyền thông xã hội, tiếp thị Internet và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nên giúp cho doanh nghiệp phát triển mạnh về mặt thương hiệu, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và cải thiện nguồn doanh thu cho công ty. Việc tìm đến các dịch vụ Marketing ở Agency là hướng đi tốt nhất mà các công ty không có quá nhiều kinh nghiệm về Marketing.
5 tố chất cần có khi làm ở Agency
Sự sáng tạo và linh hoạt
Hầu hết các Agency sẽ trao cơ hội làm việc cho các bạn trẻ khi chưa có nhiều kinh nghiệm. Vì thế điều mà Agency cần là những điều mới mẻ, sáng tạo, góc nhìn tư duy độc đáo mà các bạn trẻ mang lại. Đa phần các Agency làm việc với nhiều đối tác nên rất cần sự linh hoạt trong tư duy
Kỹ năng quản lý thời gian và Multitask
Đây kỹ năng không thể thiếu để hoàn thành dự án đúng hạn trước khối lượng công việc lớn trong thời gian gấp. Bạn cần hoàn thành công việc theo đúng kế hoạch và tuân thủ deadline. Đây là lúc bạn cần vận dụng nhiều kỹ năng khác nhau như quản lý thời gian, sắp xếp các công việc theo mức độ ưu tiên, giải quyết các vấn đề phát sinh và phản ứng nhanh trước những thay đổi bất ngờ
Khả năng giao tiếp
Bạn cần kỹ năng này để trao đổi ý tưởng với Creative, Planner để trình bày dự án hoặc feedback cho khách hàng. Vì thường xuyên làm việc với khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau nên việc trao đổi khả năng giao tiếp rõ ràng sẽ giúp marketer hiểu rõ, truyền tải chính xác những yêu cầu và đáp ứng những kỳ vọng mà khách hàng đặt ra.
Kỹ năng kiềm chế cảm xúc
Sẽ có lúc bạn cảm thấy áp lực vì khối lượng công việc lớn hay những lời phê bình, góp ý gây ra những cảm xúc tiêu cực. Vì thế bạn phải điều tiết được cảm xúc để toàn tâm toàn ý thực hiện dự án, tìm ra giải pháp cho công việc Marketing ở Agency.
Nghiên cứu, tìm tòi học hỏi và quan sát
Môi trường thay đổi liên tục nên việc tìm tòi những kiến thức mới có thể hỗ trợ cho bạn tối đa về kiến thức cho các chiến dịch Marketing. Nếu bạn không hiểu về một khái niệm nào đó thì hãy tra ngay Google biết đâu sẽ giúp ích cho bạn sau này. Khả năng quan sát sẽ giúp bạn tiếp thu thông tin một cách nhanh chóng, dễ dàng hòa nhập với môi trường mới và làm quen với các công việc ở Agency.

Các Agency Marketing sử dụng nhiều chiến lược khác nhau dưới góc nhìn Marketing
Ngày nay người dùng hiểu biết nhiều hơn về marketing nên các doanh nghiệp phải nắm bắt kịp thời để đưa ra các chiến lược Marketing hiệu quả. Việc tìm đến các Agency Marketing là lựa chọn đúng đắn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ không có quá nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị. Chỉ cần Marketing hiệu quả sẽ đưa doanh nghiệp của bạn đến với nhiều khách hàng tiềm năng hơn và cải thiện doanh số bán hàng cho công ty.