Tối ưu quảng cáo Google luôn là một thách thức không hề nhỏ. Nó không đơn giản là việc bạn dồn hết tâm sức mà bạn phải có “bí kíp” mới có thể khởi tạo một chiến dịch Google Ads thành công. Dưới đây là một số “tuyệt chiêu” từ chuyên gia tại South Edge Education mà bạn có thể học hỏi để việc tối ưu quảng cáo Google trở nên dễ dàng hơn.
Nghiên cứu & chọn lọc từ khóa
Đây là bước quan trọng trong việc tối ưu chiến dịch quảng cáo. Để nghiên cứu và chọn lọc được những từ khoá phù hợp bạn hãy sử dụng công cụ Google Keyword Planner để tìm kiếm từ khóa liên quan và đề xuất từ khóa mới.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ khác như: SEMrush, Ahrefs, Moz Keyword Explorer, KeywordTool.io,… Đây cũng là các “vũ khí” tối ưu trong việc phân tích từ khoá cũng như xem thông tin về lượng tìm kiếm hàng tháng.
Sử dụng CTA hấp dẫn
Call to Action là yếu tố then chốt để “kích thích và mời gọi” khách hàng thực hiện hành động. Bạn hãy sử dụng các từ ngữ mạnh mẽ: “mua ngay”, tạo ra lợi ích rõ ràng: “nhận ưu đãi đặc biệt dành cho thành viên” hay tạo cảm giác “nhanh tay kẻo hết”, “số lượng có hạn”, “ưu đãi chỉ trong hôm nay”…để tăng sự hấp dẫn. Bạn cũng cần tạo sự nhất quán, sử dụng thêm hình ảnh để thu hút khách hàng. Đừng quên thử nghiệm nhiều phiên bản CTA khác nhau, đo lường hiệu quả của từng CTA, điều chỉnh để đạt được kết quả tốt nhất.
Nội dung quảng cáo nổi bật
Nội dung là “linh hồn” của chiến dịch quảng cáo, phải tạo được ấn tượng để tăng khả năng ghi nhớ và tương tác tích cực từ khách hàng. Điều đầu tiên bạn cần chú ý là tiêu đề ngắn gọn, gợi lên được giá trị đặc biệt của sản phẩm, nội dung cần được diễn đạt tinh tế, tích hợp hình ảnh, âm thanh để tạo sự khác biệt.
Quan trọng hơn hết bạn cần tập trung vào đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến, thể hiện rõ lợi ích mà họ sẽ nhận được để xây dựng nội dung quảng cáo phù hợp.
Chọn tiện ích mở rộng khi quảng cáo Google
Tiện ích mở rộng là cách hiển thị thông tin bổ sung trong quảng cáo của bạn, giúp nó nổi bật hơn và hấp dẫn hơn đối với người xem. Điều này thường dẫn đến việc tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR) vào quảng cáo của bạn. Các tiện ích mở rộng sẽ là “lớp phấn nền hoàn hảo” để quảng cáo trở nên nổi bật. Bạn có thể chọn một số tiện ích như:
- Mở rộng liên kết trang web (Sitelink Extensions)
- Hiển thị số điện thoại (Call Extensions)
- Xác định vị trí (Location Extensions)
- Hiển thị đánh giá (Review Extensions)
- Liên kết ứng dụng (App Extensions)
- Phiếu giảm giá (Promotion Extensions)
Việc sử dụng tiện ích mở rộng trong quảng cáo Google Ads không chỉ giúp cải thiện hiệu suất của chiến dịch mà còn tạo ra một trải nghiệm tích cực cho người xem và khách hàng tiềm năng của bạn. Điều này có thể nâng cao tiềm năng quảng cáo giúp tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận của bạn.
Điều chỉnh ngân sách quảng cáo
Để điều chỉnh ngân sách quảng cáo sao cho hiệu quả trước hết bạn cần:
- Xác định mục tiêu: tăng lượng tương tác, tăng doanh số hay tăng độ nhận diện thương hiệu.
- Xem xét kết quả và ROI: đánh giá hiệu quả từng chiến dịch, từng từ khoá để xem xét việc tăng hoặc giảm ngân sách.
- Sử dụng chức năng Automated Bidding: bạn có thể đặt mục tiêu ngân sách hàng ngày hoặc chi phí mỗi đơn hàng, Google Ads sẽ tối ưu hoá đấu giá để đạt được mục tiêu đó.
- Sử dụng các công cụ kiểm soát ngân sách
Tối ưu và nâng cao trải nghiệm trang đích
Trang đích (landing page) cũng là một thành phần quan trọng trong quá trình tối ưu quảng cáo Google. Trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo bạn cần có trang đích với nội dung hấp dẫn, thuyết phục người dùng khiến họ thực hiện hành động mong muốn, chẳng hạn như: mua sắm, đăng ký, đăng nhập, hoặc điền vào biểu mẫu… Bạn có thể nâng cao trải nghiệm trang đích bằng các “tuyệt chiêu” sau:
- Tối ưu hóa tốc độ tải trang: bạn có thể sử dụng các công cụ như Google PageSpeed Insights để đánh giá và cải thiện tốc độ tải trang.
- Thiết kế giao diện hấp dẫn: sử dụng màu sắc, hình ảnh và font chữ phù hợp để tạo một trải nghiệm thú vị và đảm bảo giao diện trang đích thân thiện với các thiết bị di động.
- Tạo tiêu đề và nội dung hấp dẫn và dễ tiếp cận
- Tối ưu hóa hành động (CTA): đặt các nút CTA rõ ràng để khuyến khích người dùng thực hiện các hành động
- Tăng cường tính xác thực và đáng tin cậy
Theo dõi & thử nghiệm A/B testing
Bước tiếp theo là theo dõi và thử nghiệm A/B testing, bạn có thể làm theo các bước sau:
- Xác định mục tiêu cụ thể: tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR), tăng tỷ lệ chuyển đổi, v.v.
- Chọn yếu tố cần thử nghiệm: tiêu đề, văn bản quảng cáo, hình ảnh, từ khóa, v.v.
- Tạo các phiên bản quảng cáo khác nhau
- Tạo các nhóm quảng cáo
- Thiết lập theo dõi: sử dụng các công cụ theo dõi của Google Ads: Google Analytics hoặc Google Ads Conversion Tracking
- Tiến hành thử nghiệm và phân tích kết quả: để các nhóm quảng cáo chạy trong một khoảng thời gian sau đó phân tích dữ liệu thu thập được từ A/B testing để so sánh hiệu quả.
Tối ưu chiến dịch quảng cáo là yếu tố quan trọng để đạt được thành công trong chiến dịch quảng bá sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Để Google Ads – Nền tảng quảng cáo trực tuyến khổng lồ phát huy hết “nội lực” thì bạn cần phải nắm trong tay những “bí kíp” của South Edge Education để học quảng cáo Google ads bài bản và chiến thắng trên mặt trận này.