Marketing qua hội thoại đang là xu hướng bán hàng phổ biến trong thời đại số. Đây được xem là một chiến lược marketing hiệu quả. Tại các hội thảo của South Edge Education, ông Laevis Nguyễn liên tục nhấn mạnh “Nếu các công ty sử dụng tiếp thị hội thoại vào quy trình bán hàng sẽ nâng cao trải nghiệm mua hàng, giúp công ty tìm kiếm khách hàng nhanh hơn và chi phí tạo khách hàng tiềm năng thấp hơn.”

Xu hướng tiếp thị hội thoại sẽ tạo đột phá trong tương lai
Marketing truyền thống
Tiếp thị truyền thống là phương pháp tiếp thị được sử dụng mà không cần Internet. Đây là phương pháp đã tồn tại trong nhiều thập kỷ và giờ đây ít được phổ biến hơn trước. Các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số luôn phát triển theo các xu hướng mới như tìm kiếm bằng giọng nói và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội.
Hình thức marketing hiện đại có lợi ích vượt bậc hơn nhiều so với marketing truyền thống. Bởi vì tiếp thị kỹ thuật số tiếp cận một nhóm người cụ thể cho dù họ ở bất kỳ nơi nào. Điều này cho phép bạn thu thập thông tin có giá trị về đối tượng khách hàng của mình ngay lập tức để tạo các chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn. Hơn nữa, các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số có chi phí thấp hơn tiếp thị truyền thống.

Ứng dụng công cụ chatbot vào tiếp thị hội thoại
Ví dụ như việc gửi email có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí so với việc in từng bưu thiếp riêng lẻ và trả phí bưu điện cho từng bưu thiếp. Vì thế Internet đã mở ra cánh cửa mới trong lĩnh vực tiếp thị giúp các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi hơn.
Marketing qua hội thoại
Tiếp thị hội thoại là một phương thức bán hàng mới cho thời đại kỹ thuật số. Nó giúp người mua sắm tương tác trực tiếp với các thương hiệu trong thời gian thực dưới dạng trò chuyện qua lại. Đồng thời cũng cho phép khách hàng tiềm năng đặt câu hỏi và trả lời ngay lập tức như một phần của cuộc đối thoại trực tiếp thay vì gửi tin nhắn một chiều, chậm trễ như email.
Tiếp thị hội thoại là gì
Tiếp thị hội thoại là một phương pháp thu hút khách truy cập trang web và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thông qua các hoạt động dựa trên đối thoại.
Tiếp thị hội thoại tạo mối quan hệ với người tiêu dùng bằng cách xây dựng lòng tin thông qua các cuộc trò chuyện có ý nghĩa, làm cho trải nghiệm mua hàng trở nên suôn sẻ và dễ dàng nhất có thể.
Đo lường mức độ hiệu quả của tiếp thị hội thoại
Đo lường hiệu quả của giải pháp tiếp thị hội thoại được cho là quan trọng như việc thực thi nó. Việc thu thập được các số liệu quan trọng sẽ phụ thuộc phần lớn vào mục tiêu kinh doanh của bạn.
Chu kỳ bán hàng
Bạn nên đo độ dài chu kỳ bán hàng của mình để biết được những khách hàng tiềm năng nào đủ điều kiện tham gia vào tiếp thị hội thoại. Việc rút ngắn chu kỳ bán hàng là điều thật sự cần thiết vì điều này cho phép các công ty tiếp cận nhiều khách hàng hơn và thực hiện khối lượng bán hàng lớn, dẫn đến doanh thu cao hơn.
Tương tác với khách hàng tiềm năng
Mặc dù mức độ tương tác có thể giống như một thước đo viển vông. Tuy nhiên việc tăng tương tác với khách hàng tiềm năng là một cơ hội để thay đổi quan điểm của họ về doanh nghiệp của bạn. Khách hàng điều chỉnh hành vi mua hàng dựa trên sự trải nghiệm vì thế những thay đổi này có thể mang lại lợi nhuận cho công ty.
Giảm chi phí mua lại khách hàng
Chi phí mua lại của khách hàng sẽ giảm theo thời gian. Giải pháp tiếp thị hội thoại sẽ tự động hóa quy trình đánh giá chất lượng và cho phép những khách hàng tiềm năng mua hàng ngay tại thời điểm đó. Sau khi chi phí tăng trong quá trình giới thiệu nền tảng tiếp thị hội thoại ban đầu, dần dần chi phí sẽ giảm xuống. Theo thời gian điều này giảm chi phí chuyển đổi khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
Tại sao cần tiếp thị hội thoại
Một cuộc nghiên cứu South Edge Digital cho rằng 87% công ty nhận thấy trải nghiệm mua hàng truyền thống không còn đủ để làm hài lòng khách hàng của họ. Tiếp thị hội thoại là lựa chọn tuyệt vời để đáp ứng nhu cầu này. Vì thế hiện nay các công ty sử dụng phương pháp tiếp thị hội thoại để khách hàng có trải nghiệm tốt hơn trong thời đại kỹ thuật số.

Tiếp thị hội thoại là hình thức tiếp thị hiệu quả
Trải nghiệm khách hàng cũng quan trọng như sản phẩm
Sự phát triển mạnh mẽ của Internet đã kéo theo làn sóng tăng các sản phẩm và dịch vụ thay thế nhằm giành giật thị phần của các thương hiệu lâu đời. Điều này có nghĩa là người tiêu dùng hiện có nhiều sự lựa chọn hơn và cũng có nhiều sản phẩm và dịch vụ xuất hiện cực kỳ giống nhau. Nếu như khách hàng cảm thấy dịch vụ chăm sóc quá tệ thì chắc chắn sẽ không mua hàng ở lần sau. Vì thế trải nghiệm mua hàng giờ đây có vai trò rất lớn trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
Người tiêu dùng muốn nhắn tin cho bạn
Ngày nay, người tiêu dùng muốn gửi tin nhắn và nhận phản hồi ngay lập tức. Các biểu mẫu truyền thống không thể đáp ứng được điều này. Do đó tỷ lệ bỏ qua biểu mẫu rất cao và mức trung bình của ngành khoảng 2,3%. Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây của Chipseo cho thấy hầu hết người tiêu dùng thực sự muốn nhắn tin cho các công ty. Chính vì thế nên các công ty đã thêm tiếp thị hội thoại vào chiến lược marketing của mình.
Tương tác với khách hàng có nghĩa là cơ hội
Tỷ lệ đến cửa hàng để trò chuyện trực tiếp về sản phẩm đang giảm dần theo thời gian. Khi tiếp thị hội thoại ra đời đã làm thay đổi thói quen tương tác của khách hàng. Giờ đây nhu cầu của khách hàng cao hơn, bất kể ở đâu, trong thời gian nào khi khách hàng cần tư vấn thì công ty phải sẵn sàng đáp ứng. Vì thế, tiếp thị hội thoại mang lại cho các công ty cơ hội lớn để tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh nhất. Đặc biệt, tiếp thị hội thoại có tác động mạnh mẽ với các giao dịch mua phức tạp hoặc có mức độ tham gia cao, chẳng hạn như các sản phẩm tài chính, viễn thông, ô tô và thậm chí là du lịch xa xỉ.

Các chuyên gia South Edge Education đang nghiên cứu xu hướng tiếp thị hội thoại
Để đứng vững trên thị trường, các nhà tiếp thị không ngừng tìm kiếm các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số dựa trên sự phát triển của công nghệ. Tiếp thị đối thoại không chỉ cải thiện trải nghiệm dịch vụ khách hàng mà còn đưa người mua hàng đến kênh chuyển đổi nhanh hơn.