Các chuyên gia hàng đầu của South Edge Digital khẳng định rằng tiếp thị đàm thoại đang dần trở thành xu hướng tiếp thị được lựa chọn cho các doanh nghiệp trong tương lai. Tiếp thị đối thoại tạo ra một vòng phản hồi ngay lập tức để làm mờ ranh giới giữa tiếp thị và bán hàng. Bằng cách chuyển các khách hàng tiềm năng quan tâm từ tiếp thị sang bán hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất có thể. Về cơ bản, tiếp thị đàm thoại hoạt động bằng cách thu hút khách hàng, hiểu họ cần gì dựa trên các câu trả lời. Khi đã rõ khách hàng cần gì, bạn có thể giới thiệu các sản phẩm phù hợp.

Tiếp thị đàm thoại có vai trò quan trọng trong marketing
Ứng dụng tiếp thị đàm thoại trong các ngành công nghiệp
Tiếp thị đàm thoại là phương thức tiếp thị qua tin nhắn, thu hút khách hàng tiềm năng bằng các cuộc trò chuyện trực tiếp, đề xuất các ưu đãi sản phẩm cụ thể. Các doanh nghiệp tận dụng công nghệ này để xác định người mua quan tâm trên mạng xã hội hoặc trang web sản phẩm. Mặt khác còn hỗ trợ trả lời các câu hỏi mà khách hàng đặt ra, xác định mặt hàng được bán tốt nhất và chuyển khách hàng đến cổng thanh toán hoặc đại diện bán hàng để kết thúc giao dịch. Vì thế vai trò của tiếp thị đàm thoại trong marketing là vô cùng lớn.
- Sử dụng chatbot và trí tuệ nhân tạo tích hợp sẵn công nghệ. Từ đó bộ phận bán hàng có thể xây dựng các luồng phản hồi thông minh. Điều này sẽ hướng dẫn khách truy cập vào website thông qua các cuộc trò chuyện hữu ích dựa trên hoạt động của người dùng và các chi tiết khác.
- Doanh nghiệp có thể theo dõi những khách hàng quan tâm, có mua hay không, tiếp tục cuộc trò chuyện hay dừng lại.

Khách hàng sẽ cảm thấy dễ chịu khi được phản hồi nhanh chóng
Ứng dụng tiếp thị đàm thoại trong ngành công nghiệp ô tô
Hiện nay ngành công nghiệp ô tô đang phát triển mạnh ở Việt Nam. Vì thế đòi hỏi các công ty phải có chiến thuật tăng tỷ lệ chuyển đổi và thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn. Theo như dự đoán vào năm 2022, 90% người mua xe hơi sẽ chuyển sang hình thức mua trực tuyến. Việc mua xe trực tuyến sẽ đặt ra một số vấn đề. Có những yếu tố khó truyền tải thông qua hình ảnh và video quay sẵn, có khá nhiều khía cạnh kỹ thuật mà hầu hết người tiêu dùng không thể hiểu rõ được nếu không được tư vấn.
Ứng dụng tiếp thị đàm thoại trong ngành công nghiệp viễn thông
Với ngành công nghiệp viễn thông, việc ứng dụng tiếp thị đàm thoại vào marketing là thực sự cần thiết. Người dùng trên trang web được mời tương tác với một chatbot, đủ tiêu chuẩn trở thành khách hàng tiềm năng thì được kết nối với nhân viên bán hàng trong thời gian thực. Đây là tùy chọn nhắn tin không chỉ đơn giản là văn bản mà còn cả video. Điều này giúp người dùng có thể đặt câu hỏi về các gói dịch vụ. Kết quả là khoảng 40% các tương tác của khách hàng đều thông qua tiếp thị hội thoại. Điều này đã tăng thêm tới 100.000 khách hàng tiềm năng mỗi tháng.
Ứng dụng tiếp thị đàm thoại trong ngành du lịch
Ngày nay khách hàng có quyền truy cập vào nhiều công cụ và dịch vụ để tự mình đặt chỗ, đặt phòng trước khi đi du lịch. Vậy làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi tại thời điểm người dùng nhập thông tin chi tiết của họ. Tiếp thị đàm thoại ra đời để hỗ trợ giải quyết các nghi ngờ, thắc mắc của khách hàng về dịch vụ của công ty. Điều này làm tăng độ tin cậy khi khách hàng được tư vấn kỹ lưỡng sẽ giúp giảm bớt tỷ lệ hủy chuyến, hủy phòng.
3 ví dụ thành công từ ứng dụng tiếp thị đàm thoại
Tiếp thị hội thoại hoạt động dựa trên hai công nghệ chính là nền tảng nhắn tin tức thời và chatbot. Nhắn tin tức thời là hình thức phổ biến trong những năm gần đây nhờ các ứng dụng như Facebook Messenger, WhatsApp và WeChat, mỗi ứng dụng có hơn 1 tỷ người dùng. Để tương tác với cơ sở người dùng ở quy mô này, các doanh nghiệp đã bắt đầu sử dụng chatbot. Hệ thống tự động được thiết kế để thực hiện các tác vụ dựa trên cuộc trò chuyện khác nhau như cung cấp thông tin sản phẩm, đặt hàng, đưa ra lời khuyên khắc phục sự cố. Chẳng hạn khi truy cập website của South Edge Education, bạn sẽ được tư vấn tận tình các khóa học ngắn hạn về marketing.
1-800-Flowers
Đây là một trong những công ty đầu tiên sử dụng chatbot trên Facebook Messenger. Khi người dùng bắt đầu cuộc trò chuyện với bot, họ sẽ được cung cấp tùy chọn để chọn trong số một số cách cắm hoa, sau đó họ được nhắc nhập địa chỉ giao hàng và cuối cùng được đưa đến trang thanh toán.
Tiếp thị đàm thoại làm cho khách hàng cảm thấy như họ đang tương tác với nhân viên trực tiếp, điều này thích hợp hơn so với việc điền vào các biểu mẫu trên một số trang web khác nhau để đặt hàng.

1-800-Flowers đã thành công trong việc ứng dụng tiếp thị đàm thoại
eBay
eBay là một trong những công ty đầu tiên nhận thấy tìm kiếm bằng giọng nói sẽ là con đường của tương lai nên họ đã điều chỉnh phương pháp tiếp thị đàm thoại của mình cho phù hợp. Vì thế, eBay đã đạt được rất nhiều thành công với chatbot trong thị trường thương mại điện tử của mình. Chatbot dựa trên nền tảng trợ lý Google, có nghĩa là nó chỉ có thể được truy cập thông qua giao diện dựa trên giọng nói, chẳng hạn như Google Home hoặc Google Hiện hành.

eBay đạt được rất nhiều thành công khi ứng dụng tiếp thị đàm thoại vào marketing
HealthTap
Sức khỏe đang là chủ đề quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Đó chính là lý do tại sao các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện đại như HealthTap tìm cách tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc trò chuyện trực tiếp giữa người dùng và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe trên quy mô lớn. Sử dụng các kỹ thuật tiếp thị trò chuyện dựa trên chatbots và Facebook Messenger. Đầu tiên, bot HealthTap sẽ nhắc người dùng hỏi bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến sức khỏe mà họ có thể có. Sau đó, bot cung cấp các câu trả lời phổ biến cho các câu hỏi tương tự. Cuối cùng nếu câu trả lời không đáp ứng được yêu cầu, câu hỏi sẽ được chuyển đến chuyên gia chăm sóc sức khỏe thực sự.

HealthTap thành công trong việc thêm tiếp thị đàm thoại vào chiến lược marketing
Rõ ràng là các giải pháp tiếp thị đàm thoại có thể không phù hợp với mọi ngành. Tuy nhiên không thể phủ nhận lợi ích mà tiếp thị đàm thoại mang lại. Đây là cơ hội cho các ngành truyền thống chuyển sang hình thức tiếp thị và bán hàng lĩnh vực kỹ thuật số mà không ảnh hưởng đến chất lượng hỗ trợ khách hàng. Đối với nhiều ngành, tiếp thị hội thoại không chỉ cung cấp những cách thức mới để tương tác với khách hàng mà còn mang đến cơ hội thuyết phục khách hàng mua sản phẩm và dịch vụ của công ty.