Google Ads từ lâu đã trở thành một hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên có một thực tế là không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu về loại quảng cáo này. Và nếu như bạn đang phân vân không biết Google Ads có thể giúp gì cho doanh nghiệp. Thì những lợi ích mà SED Education chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn trực quan hơn về loại hình quảng cáo hữu ích này. Cùng theo dõi nhé!
Bạn hiểu gì về Google Ads?
Google Ads là một nền tảng quảng cáo trả tiền, thuộc kênh marketing trả phí dựa trên mỗi lần nhấp chuột (PPC). Nơi mà bạn – nhà quảng cáo sẽ trả tiền cho mỗi lượt nhấp hoặc lượt hiển thị trên một quảng cáo. Google Ads được xem như là một cách hiệu quả để thúc đẩy lưu lượng truy cập. Giúp mang đến những khách hàng tiềm năng, phù hợp với các sản phẩm của doanh nghiệp. Họ là những người đang tìm kiếm sản phẩm khớp với những gì mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp.
Nhờ Google Ads, website của doanh nghiệp bạn có thể tăng lưu lượng truy cập và nhận được nhiều cuộc gọi mua hàng hơn. Nhờ vào việc tạo và chia sẻ các quảng cáo đúng nơi, đúng thời điểm cho các đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.
Theo thời gian, Google Ads cũng giúp doanh nghiệp của bạn phân tích và cải thiện quảng cáo để tiếp cận nhiều người dùng hơn. Giúp doanh nghiệp có thể đạt được tất cả các mục tiêu trong chiến dịch quảng cáo.
Những lợi ích mà Google Ads mang lại cho doanh nghiệp
Theo thống kê từ chuyên trang Statista, bất cứ khi nào có ai đó thực hiện việc tìm kiếm, thì 86,64% là sử dụng Google. Ngày nay, Google đã nâng tầm giá trị của mình từ một thương hiệu lên thành một động từ. Thuật ngữ “Google” được định nghĩa là một hành động sử dụng Google để tìm kiếm thông tin về một điều gì đó trên internet. Khi mọi người có câu hỏi cần trả lời, điểm dừng đầu tiên của họ thường là Google. Đến cả việc tìm hiểu thông sản phẩm hay một thương hiệu nào đó người ta cũng tận dụng Google. Dựa trên cơ sở đó, Google Ads như một biện pháp giúp thúc đẩy doanh số, giúp khách hàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của mình nhiều hơn.
Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng
Quảng cáo Google Ads cho phép website của doanh nghiệp được hiển thị tại vị trí bắt mắt khi người dùng tìm kiếm một thông tin, sản phẩm nào đó liên quan đến dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Và tất nhiên đó đều là những khách hàng thực sự tiềm năng, có thể đem về lợi nhuận kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn.
Nhờ có Google Ads, sản phẩm sẽ được tiếp cận đúng người, vào đúng thời điểm mà họ đang tìm kiếm. Điều này sẽ tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp ngay từ giai đoạn đầu tiên.
Tăng nhận thức về thương hiệu
Thực tế cho thấy rằng, ngay cả khi bạn không không chuyển đổi được lượng khách hàng tiềm năng thì ít nhất doanh nghiệp cũng tăng nhận thức về thương hiệu đến khách hàng. Google Ads giúp tạo điều kiện cho doanh nghiệp của bạn xuất hiện trước người dùng mỗi khi tìm kiếm. Từ đó khách hàng có thể tương tác với thương hiệu của bạn theo nhiều cách khác nhau, bao gồm xem hình ảnh, xem video hay đơn giản là dành thời gian trên website của bạn.
Tối ưu hóa và khai thác mục tiêu hiệu quả
Sự khác biệt lớn nhất giữa những đối tượng mà doanh nghiệp tiếp cận bằng Google Ads và những đối tượng mà doanh nghiệp tiếp cận bằng các hình thức quảng cáo khác chính là mục đích tìm kiếm của họ. Ví dụ như, với nền tảng mạng xã hội, người dùng thường có xu hướng thích trải nghiệm những điều thú vị, vui vẻ hay cập nhật tin tức mỗi ngày. Họ không thật sự muốn tiếp cận với các loại quảng cáo. Và khi bạn quảng cáo cho đối tượng không muốn được quảng cáo. Thì quảng cáo của doanh nghiệp bạn sẽ có nhiều khả năng bị loại bỏ hơn.
Tuy nhiên, điều này lại không xảy ra khi quảng cáo trên mạng tìm kiếm. Với mạng tìm kiếm, bạn đang quảng cáo cho những đối tượng đang thực sự có nhu cầu tìm một điều gì đó cụ thể. Bởi vì người tiêu dùng thường có xu hướng tìm kiếm thông tin trên Google hơn là lên mạng xã hội. Do đó, khi quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện, đáp ứng được nhu cầu của người dùng thì khả năng tạo doanh thu sẽ cao hơn rất nhiều.
Giúp doanh nghiệp phân bổ và kiểm soát chi phí bán hàng
Với Google Ads, doanh nghiệp của bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát ngân sách cho các chiến dịch của mình. Bạn có thể tự do quyết định số tiền muốn chi tiêu hàng tháng cho chiến dịch. Và khi một quảng cáo hoạt động tốt, bạn có thể tăng chi tiêu cho quảng cáo đó để tăng hiệu quả mong muốn. Ngược lại, bạn cũng có thể giảm chi tiêu cho một quảng cáo nào đó kém hiệu quả.
Google Ads cũng cho phép doanh nghiệp biết được ai đã nhấp vào quảng cáo của mình. Bằng việc xem quảng cáo nào nhận được nhấp chuột và quảng cáo nào không. Bạn sẽ nhanh chóng xác định được đúng nơi cần đầu tư vào chiến dịch của mình. Từ đó giúp doanh nghiệp phân bổ và kiểm soát chi phí bán hàng hiệu quả.
Trên đây là những lợi ích của Google Ads trong kinh doanh mà SED Education muốn chia sẻ. Để có thể hiểu và vận dụng mô hình quảng cáo trực tuyến này trong kinh doanh hiệu quả. Bạn có thể tham khảo thêm khóa học Google Ads tại SED Education trong thời gian tới nhé. Hẹn gặp các gặp trong bài viết lần sau.