Tag Audio Branding

Đối với các doanh nghiệp, khi bắt đầu xây dựng và phát triển thương hiệu của mình, luôn mong muốn có một diện mạo hoàn hảo trong mắt khách hàng. Tuỳ vào các hình ảnh như logo, màu sắc, content,.. để khách hàng dễ nhận biết đồng thời cũng mang tính đặc trưng riêng của mình. Hãy cùng Southedge Education Division tham khảo ngay nhé!

Audio Branding là gì?

Audio Branding còn được biết đến với các thuật ngữ như Sonic Branding Sound Branding, cũng là một trong những quá trình xây dựng âm thanh đặc trưng có liên kết với thương hiệu. 

Những âm thanh sẽ là những đại diện riêng biệt cho các bản sắc và giá trị của doanh nghiệp theo nhiều cách khác nhau thể hiện trên nhiều phương diện.

  • Tông giọng của thương hiệu (Brand Voice): thể hiện cá tính và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp thông qua nhiều yếu tố từ ngữ doanh nghiệp sử dụng để giao tiếp với người tiêu dùng. 
  • Biểu tượng âm thanh (Sound Logo): là một trong những công cụ xây dựng âm thanh của thương hiệu, tồn tại nhiều dạng âm thanh có thể ngắn hoặc dài, thường sẽ xuất hiện ở đầu hoặc cuối của các video, ngoài ra xuất hiện các logo để tăng tính nhận diện thương hiệu trên thị trường.
  • Bài hát của thương hiệu(Brand Song): Cụ thể sẽ là các ca sĩ sẽ sáng tác nhằm thể hiện được cá tính của thương hiệu. Cũng là những bài hát được doanh nghiệp sử dụng ở một giai đoạn nhất định và thay đổi nên sẽ không tạo được sự đồng nhất trong quá trình nhận diện thương hiệu của khách hàng.
Audio Branding là gì?

Các doanh nghiệp áp dụng Audio Branding khiến khách hàng mua hàng tăng nhanh hơn rất nhiều so với các loại hình thương mại khác

Âm nhạc và hiệu ứng âm thanh trở nên phổ biến trong Marketing?

Âm thanh là một yếu tố quan trọng của tiếp thị, dù nó diễn ra dưới bất kỳ hình thức nào: âm nhạc, bài hát, đối thoại hay chỉ là  tiếng ồn. Tiếp thị và truyền thông  âm thanh là những hoạt động sử dụng âm nhạc làm yếu tố chính hoặc một phần để giúp tiếp cận nhiều người nhằm tăng khả năng nhận diện thương hiệu và bán  hàng. Việc sử dụng âm thanh trong tiếp thị và xây dựng thương hiệu không có gì mới, chỉ là gần đây chúng ta có thể thấy nó đang trở thành một xu hướng. Trong một thị trường  đầy rẫy các công ty, ý tưởng và sản phẩm như ngày nay, các thương hiệu sử dụng âm thanh sẽ có lợi khi thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tập trung vào những hành động của khách hàng

Mục đích các doanh nghiệp tập trung tiếp thị âm thanh đến xu hướng khách hàng để nắm bắt tâm lý con người, cụ thể về nhiều hình thức thay đổi khác nhau:

  •  Về mặt sinh lý học: Âm thanh ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể như: tăng nhịp tim kích thích sự bài tiết các hoóc môn khác nhau v.v. 
  •  Về mặt tâm lý: Âm thanh ảnh sẽ đưa cảm xúc vào con người, mức ảnh hưởng đến cảm xúc sẽ tùy thuộc vào các kích thích khác nhau. Âm nhạc khiến con người đổi mới sáng tạo, thay đổi tích cực hơn
  •  Về mặt nhận thức hành vi: Những tiếng ồn không thoải mái có thể ảnh hưởng đến sự tập trung dẫn đến năng suất thấp hơn.
Âm nhạc và hiệu ứng âm thanh trở nên phổ biến trong Marketing?

Audio Brand sẽ trở thành một trong những xu hướng Marketing chính trong năm 2022

Lợi ích khẳng định Audio Branding thành công trong tiếp cận khách hàng

Trước hết, có thể thấy Shopee là một trong những doanh nghiệp thành công nhất trong việc xây dựng âm thanh thương hiệu, đặc biệt hơn xuất sắc khi đã để lại ấn tượng với người tiêu dùng. Từ lý do trên có thể thấy khách hàng rất nhạy bén với âm thanh và việc phản hồi âm thanh gấp nhiều lần so với nhìn bằng mắt. Chính vì vậy, nếu một doanh nghiệp nào áp dụng thâm thanh sẽ tạo ra rất nhiều kết quả thành công so với content hình ảnh. Audio Branding xây dựng được vị thế chắc nịch trong tâm lý chung của khách hàng với mục đích phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp.

Lợi ích khẳng định Audio Branding thành công trong tiếp cận khách hàng

Shopee đã thành công trong việc áp dụng Audio Branding

Nhìn chung, các hoạt động ngoại tuyến thì Audio Branding đang rất phát triển trên nhiều hình thức internet. Khi sự xuất hiện nhiều mặt hàng giống nhau thì tạo ra thương hiệu riêng bằng Audio Branding là điều rất cần thiết. Hy vọng, đây sẽ là hướng đi mới có các doanh nghiệp phát triển