© Copyright 2022 by SouthEdge Education Division
Đối với các doanh nghiệp, khi bắt đầu xây dựng và phát triển thương hiệu của mình, luôn mong muốn có một diện mạo hoàn hảo trong mắt khách hàng. Tuỳ vào các hình ảnh như logo, màu sắc, content,.. để khách hàng dễ nhận biết đồng thời cũng mang tính đặc trưng riêng của mình. Hãy cùng Southedge Education Division tham khảo ngay nhé!
Audio Branding còn được biết đến với các thuật ngữ như Sonic Branding Sound Branding, cũng là một trong những quá trình xây dựng âm thanh đặc trưng có liên kết với thương hiệu.
Những âm thanh sẽ là những đại diện riêng biệt cho các bản sắc và giá trị của doanh nghiệp theo nhiều cách khác nhau thể hiện trên nhiều phương diện.
Các doanh nghiệp áp dụng Audio Branding khiến khách hàng mua hàng tăng nhanh hơn rất nhiều so với các loại hình thương mại khác
Âm thanh là một yếu tố quan trọng của tiếp thị, dù nó diễn ra dưới bất kỳ hình thức nào: âm nhạc, bài hát, đối thoại hay chỉ là tiếng ồn. Tiếp thị và truyền thông âm thanh là những hoạt động sử dụng âm nhạc làm yếu tố chính hoặc một phần để giúp tiếp cận nhiều người nhằm tăng khả năng nhận diện thương hiệu và bán hàng. Việc sử dụng âm thanh trong tiếp thị và xây dựng thương hiệu không có gì mới, chỉ là gần đây chúng ta có thể thấy nó đang trở thành một xu hướng. Trong một thị trường đầy rẫy các công ty, ý tưởng và sản phẩm như ngày nay, các thương hiệu sử dụng âm thanh sẽ có lợi khi thu hút sự chú ý của khách hàng.
Tập trung vào những hành động của khách hàng
Mục đích các doanh nghiệp tập trung tiếp thị âm thanh đến xu hướng khách hàng để nắm bắt tâm lý con người, cụ thể về nhiều hình thức thay đổi khác nhau:
Audio Brand sẽ trở thành một trong những xu hướng Marketing chính trong năm 2022
Trước hết, có thể thấy Shopee là một trong những doanh nghiệp thành công nhất trong việc xây dựng âm thanh thương hiệu, đặc biệt hơn xuất sắc khi đã để lại ấn tượng với người tiêu dùng. Từ lý do trên có thể thấy khách hàng rất nhạy bén với âm thanh và việc phản hồi âm thanh gấp nhiều lần so với nhìn bằng mắt. Chính vì vậy, nếu một doanh nghiệp nào áp dụng thâm thanh sẽ tạo ra rất nhiều kết quả thành công so với content hình ảnh. Audio Branding xây dựng được vị thế chắc nịch trong tâm lý chung của khách hàng với mục đích phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp.
Shopee đã thành công trong việc áp dụng Audio Branding
Nhìn chung, các hoạt động ngoại tuyến thì Audio Branding đang rất phát triển trên nhiều hình thức internet. Khi sự xuất hiện nhiều mặt hàng giống nhau thì tạo ra thương hiệu riêng bằng Audio Branding là điều rất cần thiết. Hy vọng, đây sẽ là hướng đi mới có các doanh nghiệp phát triển