Tag content facebook

Hiện nay, mạng xã hội Facebook vẫn là công cụ lý tưởng trên không gian mạng giúp cho thương hiệu của doanh nghiệp “bay cao bay xa”. Một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của chiến dịch quảng cáo Facebook chính là nội dung (content).

Content Facebook và hành trình kết nối

Việc tạo content trên Facebook là cách để doanh nghiệp chia sẻ thông tin về dịch vụ/sản phẩm nhằm tạo ra sự tương tác, mối quan hệ với khách hàng. Trên không gian mạng, khi mà câu chữ mang trong mình sức mạnh “chữa lành hay huỷ hoại” thì bạn sẽ nhận ra được tầm quan trọng của nó trong việc xây dựng thương hiệu và kết nối doanh nghiệp với khách hàng.

Chỉ với vài giây để thu hút sự tập trung, chú ý của khách hàng vào từng câu chữ thì nội dung mà bạn đăng tải phải thực sự hấp dẫn, lôi cuốn để khách hàng có thể “dùng mắt” đọc và dõi theo dõi.

nội dung trên facebook

Nội dung facebook cần hấp dẫn khách hàng ngay từ cái chạm đầu tiên

Có thể nói, content đóng vai trò quan trọng trong hành trình kết nối khách hàng với thương hiệu, từ việc nhận thức – xem xét – quyết định mua hàng là cả một quá trình mà doanh nghiệp phải vận dụng một cách khéo léo và khôn ngoan “sức mạnh của ngôn từ” để đạt được những cột mốc trên hành trình mua sắm của khách hàng.

Nhờ vào content trên Facebook mà doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng mà không tốn quá nhiều chi phí như những hình thức quảng cáo trả tiền khác mà vẫn đạt được hiệu quả tối ưu. Hơn nữa Facebook còn là nơi “chắp cánh” cho thương hiệu của doanh nghiệp “bay cao bay xa” được nhiều người biết đến. Và cuối cùng, doanh nghiệp có thể khiến khách hàng thêm yêu thích thương hiệu của mình thông qua cách chăm sóc khách hàng bằng câu chữ. Và để làm được những điều này, bạn cần xây dựng chiến lược và phát triển nội dung phù hợp.

Thủ thuật viết content Facebook thu hút triệu khách hàng

Có thể khẳng định rằng việc sử dụng ngôn từ trong quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp là cả một nghệ thuật vì ngôn từ có thể tạo ra những câu chữ vô cùng sáng tạo, độc đáo, giúp tăng giá trị của một chủ đề, nhấn mạnh ý tưởng hay củng cố ý nghĩ, thể hiện cảm xúc, tạo sự quan tâm.

Vì thế, biết vận dụng nghệ thuật ngôn từ vào trong content trên Facebook sẽ phần nào đem đến thành công trong chiến lược marketing. Dưới đây là một vài thủ thuật để tạo nên “phép màu” trong việc viết content. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng thêm những công cụ social media để tăng hiệu quả quản lý và cập nhật nội dung thường xuyên.

Xây dựng chiến lược cụ thể trước khi bắt đầu

Để có một chiến lược marketing thành công trên Facebook hay bất kỳ nền tảng nào thì điều trước tiên cần làm là xây dựng chiến lược cụ thể, rõ ràng, chi tiết từng “đường đi nước bước”. Lên kế hoạch cho các tiêu đề để kết nối với các chủ đề khác nhau, tạo các thứ tự ưu tiên, đặt deadline, xác định hình thức, kiểu nội dung phù hợp với sản phẩm/dịch vụ, lộ trình đăng tải thông tin,…

Tiêu đề hấp dẫn, nội dung lôi cuốn

Tiêu đề là yếu tố cần thiết và quan trọng trên mọi kênh quảng bá chứ không riêng trên phương tiện truyền thông xã hội. Tiêu đề càng độc đáo, hấp dẫn, lôi cuốn, đọc dễ nhớ dễ ghi vào đầu thì hiệu suất càng tốt. Bạn phải cố gắng tìm kiếm các chủ đề mà khách hàng đang quan tâm và vận dụng câu chữ để kết nối với những vấn đề đó từ đó giành được sự chú ý của khách hàng.

tiêu đề nội dung facebook

Một tiêu đề hấp dẫn, đánh vào tâm lý khách hàng sẽ nhận được nhiều sự quan tâm

Tận dụng Call to action

Khách hàng trên không gian mạng thường bị động, họ thường không tương tác với nội dung của bạn trừ khi được yêu cầu. Để cải thiện điều này và mở rộng phạm vi tiếp cận của thương hiệu bạn phải thật thông minh trong việc sử dụng các CTA. Yêu cầu khách hàng đăng ký hay để lại bình luận gì đó…

Tối ưu hoá cho thiết bị di động

Thông qua nhiều cuộc khảo sát đã cho thấy rằng khách hàng sử dụng điện thoại thông minh để truy cập các phương tiện mạng xã hội nhiều hơn máy tính. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng web của bạn được tối ưu hóa trên thiết bị di động nếu không bạn sẽ mất phần lớn lượt truy cập chuyển hoá từ Facebook.

Việc xây dựng chiến lược nội dung trên facebook sẽ mang doanh nghiệp đến gần với khách hàng của mình hơn. Bên cạnh đó, với sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội như hiện nay thì không chỉ nội dung trên facebook mà các kênh mạng xã hội khác cũng rất quan trọng.