Tag conversational marketing

Conversational marketing (tiếp thị đàm thoại) ra đời đã đưa nghệ thuật bán hàng và chăm sóc khách hàng lên một tầm cao mới. Điều đó, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tạo sợi dây kết nối và tương tác với khách hàng dễ dàng hơn. Đồng thời tạo ra những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời. Để hiểu rõ hơn về tiếp thị đàm thoại và những vấn đề liên quan, mời bạn cùng SE Education tìm hiểu qua bài viết sau!

Marketing qua hội thoại – Xu hướng bán hàng thời đại số

Cùng với sự phát triển của công nghệ, “kỹ nghệ” marketing cũng ngày càng hiện đại hơn, trong đó sự ra đời của hình thức marketing qua hội thoại đã tạo ra bước ngoặt lớn trong hành trình chinh phục khách hàng.

Conversational marketing là một chiến lược tiếp thị tương tác, trong đó các doanh nghiệp tạo ra các trải nghiệm tương tác thân thiện với khách hàng (đặt câu hỏi, phản hồi và gợi ý, tìm ra giải pháp cho nhu cầu của khách hàng) thông qua các cuộc trò chuyện. Tiếp thị đàm thoại có thể được thực hiện thông qua các kênh trực tuyến: website, email, tin nhắn văn bản, trò chuyện trực tiếp, các nền tảng mạng xã hội,…Trong đó chatbot là công cụ phổ biến nhất, điều này giúp tăng tính tương tác, mức độ uy tín và tăng độ tin cậy của khách hàng đối với doanh nghiệp.

chatbots hỗ trợ khách hàng

Chatbots là một trong những hoạt động tiếp thị đàm thoại giúp doanh nghiệp có thể hỗ trợ khách hàng 24/7

Có thể nói, conversational marketing đã mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành truyền thông số. Khi trong quá khứ, các chiến lược marketing chủ yếu tập trung vào việc đưa thông điệp đến khách hàng một cách một chiều từ doanh nghiệp đến khách hàng dưới dạng: tài liệu in ấn, quảng cáo trên truyền hình, báo chí, mạng xã hội,…mà không có tính tương tác qua lại. Giờ đây conversational marketing đã từng bước “lập trình” lại chiến lược bằng cách tập trung vào việc tương tác, thu thập thông tin khách hàng để hiểu rõ về nhu cầu, sở thích của từng người, nhằm định hướng khách hàng đến với các sản phẩm/dịch vụ phù hợp, tạo ra trải nghiệm mua sắm cá nhân hoá cho từng khách hàng.

Nguyên tắc cơ bản của conversational marketing

  • Tương tác với khách hàng: Doanh nghiệp cần thực hiện tiếp thị đàm thoại bằng cách tương tác với khách hàng thường xuyên. Điều này giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như nâng cao niềm tin của khách hàng dành cho doanh nghiệp. Để đảm bảo quá trình tương tác diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ “bí kíp” để thu hút khách hàng.
  • Thấu hiểu khách hàng: Bằng cách sử dụng các công cụ hỗ trợ chủ động gửi tin nhắn, phản hồi với khách hàng như chatbot, tool tự động, doanh nghiệp có thể tương tác, kết nối và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng bất kỳ lúc nào.
  • Điều hướng chính xác: Khi kết hợp conversational marketing với các hệ thống hỗ trợ như ERP, CRM, MIS… sẽ giúp doanh nghiệp chuyển hoá và đồng bộ dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau từ đó điều hướng khách hàng về đúng với những vấn đề mà họ đang quan tâm, tìm hiểu.
tiếp thị đàm thoại

Tiếp thị đàm thoại tạo ra những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng cho thấy sự quan tâm của doanh nghiệp

Cách “chiếm trọn trái tim khách hàng” với conversational marketing

Để triển khai conversational marketing thành công, các doanh nghiệp cần thực hiện các bước sau:

  • Xác định mục tiêu của chiến dịch: mục tiêu đó có thể là tăng doanh số, tăng lượng truy cập trang web hoặc tăng tương tác của khách hàng.
  • Chọn nền tảng và công nghệ phù hợp: các công nghệ chatbot và trí tuệ nhân tạo có thể được sử dụng để tạo ra các cuộc trò chuyện tương tác với khách hàng.
  • Tạo ra nội dung hấp dẫn: cần tạo ra nội dung hấp dẫn và tương tác để thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ra các cuộc trò chuyện tương tác.
  • Thiết kế giao diện người dùng: giao diện phải được thiết kế sao cho dễ sử dụng và thuận tiện cho khách hàng để tương tác với doanh nghiệp.
  • Lập trình chatbot và đào tạo nhân viên: để đảm bảo rằng hệ thống chatbot và nhân viên có thể tương tác với khách hàng một cách hiệu quả và đáp ứng được các câu hỏi và yêu cầu của khách hàng.
  • Thực hiện đánh giá và cải tiến: Các doanh nghiệp cần thực hiện đánh giá và cải tiến chiến dịch conversational marketing để đảm bảo rằng nó đang hoạt động hiệu quả và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Conversational marketing – tiếp thị đàm thoại sẽ giúp doanh nghiệp trong việc tạo kết nối và tương tác với khách hàng mới cũng như tạo ra những khách tiềm năng. Bên cạnh đó, việc sử dụng các công nghệ như chatbot, trí tuệ nhân tạo có thể hỗ trợ, giao tiếp với khách hàng 24/7 và tạo ra những trải nghiệm thú vị cho họ.