© Copyright 2022 by SouthEdge Education Division
Conversion rate (tỷ lệ chuyển đổi) – “thước đo” cho mức độ hiệu quả của chiến dịch marketing và là khái niệm quan trọng trong kinh doanh trực tuyến. Vì thế, việc tối ưu chuyển đổi rất quan trọng trong quá trình thực hiện và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch digital marketing. Để “nắm rõ trong lòng bàn tay” tất cả những vấn đề về tỷ lệ chuyển đổi, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây!
Tỷ lệ chuyển đổi là chỉ số quan trọng để đo lường hiệu quả của chiến dịch marketing và hoạt động bán hàng. Đồng thời, chỉ số này còn giúp các nhà quản lý tối ưu hoá hoạt động website, các trang sản phẩm để tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận.
Cụ thể, đây là tỷ lệ khách hàng hoặc người xem thực hiện hành động mong muốn như: đăng ký tài khoản, hỏi thông tin về sản phẩm hoặc “chốt đơn”,..so với số lần tiếp cận (số lần truy cập trang web hoặc số lần hiển thị quảng cáo).
Tỷ lệ chuyển đổi có thể khác nhau tùy thuộc vào loại sản phẩm/dịch vụ, ngành nghề, đối tượng khách hàng và nhiều yếu tố khác. Đối với ngành bán lẻ trực tuyến, tỷ lệ chuyển đổi trung bình là khoảng 2-3%. Điều này có nghĩa là chỉ 2 – 3 khách hàng trên mỗi 100 người truy cập trang web thực sự tạo ra chuyển đổi.
Conversion rate giúp đo lường tỷ lệ phần trăm của khách hàng tiềm năng hoặc người truy cập trang web chuyển đổi thành khách hàng thực sự
Việc tăng tỷ lệ chuyển đổi là một trong những mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp. Để tăng tỷ lệ chuyển đổi, các doanh nghiệp có thể sử dụng các kỹ thuật như: tăng tính độc đáo của sản phẩm, cải thiện trải nghiệm trang đích, cách tương tác với người dùng hoặc đa dạng hóa phương thức thanh toán, vận chuyển,..
Ngoài ra, tỷ lệ chuyển đổi cũng giúp các nhà quản lý đưa ra quyết định về các chiến lược marketing và đầu tư ngân sách. Nếu tỷ lệ chuyển đổi thấp, các nhà quản lý có thể xem xét cải thiện website, tăng ngân sách quảng cáo để thu hút khách hàng và trong trường hợp tỷ lệ chuyển đổi cao thì có thể tăng đầu tư vào các hoạt động marketing khác để tăng doanh số và lợi nhuận.
Công thức để tính tỷ lệ chuyển đổi:
Tỷ lệ chuyển đổi = (Số lượt chuyển đổi/Tổng số lần tiếp cận) x 100%. Ví dụ: Nếu trang web của bạn có 1.000 lượt xem và có 50 khách hàng đã mua sản phẩm, tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ là:
Tỷ lệ chuyển đổi = (50/1.000) x 100% = 5%
Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi để đưa ra những phương án tối ưu
Tỷ lệ chuyển đổi là một chỉ số luôn được các doanh nghiệp quan tâm để đánh giá được hiệu quả của từng chiến dịch trang web của mình. Nếu tỷ lệ chuyển đổi cao, điều đó cho thấy rằng trang web và chiến dịch tiếp thị đang thúc đẩy người dùng thực hiện hành động mong muốn. Ngược lại, nếu tỷ lệ chuyển đổi thấp, có thể cần xem xét và cải thiện các yếu tố như nội dung, giao diện người dùng, quy trình thanh toán, hay các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến quyết định của người dùng. Hãy đến với những khóa học digital marketing của SE Education để hiểu rõ hơn về tỷ lệ chuyển đổi & các tối ưu hiệu quả hơn.