Tag design trend

Thành công của một chiến lược marketing là sự tổng hòa của nhiều yếu tố. Bên cạnh ý tưởng, nội dung thì cách thiết kế, trình bày làm sao để truyền tải được thông điệp của thương hiệu một cách hiệu quả là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, việc tìm hiểu các xu hướng thiết kế trong marketing là điều tất yếu mà các marketer cần thiết để “đánh đâu thắng đó”.

Thiết kế và marketing – “cặp đôi vàng trong làng quảng cáo”

Thực tế đã chứng minh rằng, thiết kế và marketing là hai yếu tố không thể tách rời trong một chiến lược marketing hiệu quả. Như một “cặp đôi” luôn song hành, thiết kế đóng vai trò quan trọng với marketing vì ngoài việc truyền tải thông điệp của thương hiệu một cách rõ ràng, dễ hiểu và thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu, thiết kế còn có thể phát triển một bộ nhận diện độc đáo, giúp thương hiệu của bạn trở nên đặc biệt, nổi bật giữa vô vàng những thương hiệu khác. Ngoài ra, nó còn có thể làm cho website, banner quảng cáo và các tài liệu in ấn khác trở nên thu hút, đẹp mắt hơn.

design trong marketing

Thiết kế, sáng tạo là và marketing là cặp đôi không thể tách rời và bổ trợ cho nhau tạo nên thành công cho doanh nghiệp

Trong khi marketing giúp xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, tìm kiếm cơ hội tiếp cận người dùng và xác định các thông điệp cần truyền tải đến khách hàng, thì thiết kế phần nào giúp định hình chiến lược tiếp thị và quản lý các hoạt động như quảng cáo, chương trình khuyến mãi và các sự kiện liên quan để đạt được các mục tiêu trong chiến lược marketing đã đề ra.

Thiết kế trong marketing bao gồm những yếu tố sau đây:

  • Thiết kế đồ họa: Đây là lĩnh vực thiết kế liên quan đến việc tạo ra các tác phẩm hình ảnh sáng tạo như: logo, màu sắc, kiểu chữ, hình ảnh và các yếu tố khác để tạo ra bộ nhận diện thương hiệu. Nó cũng có thể tạo ra các quảng cáo trực tuyến và ngoại tuyến poster, banner, flyer, bìa sách, brochure và các nội dung trực quan khác.
  • Thiết kế giao diện người dùng (UI Design): Thiết kế giao diện hấp dẫn, đẹp mắt và dễ sử dụng liên quan đến các ứng dụng trên điện thoại di động, máy tính, website, phần mềm. Mục đích của UI design hướng đến việc cải thiện trải nghiệm người dùng. Bạn cũng có thể tìm hiểu và cập nhật xu hướng UI design thống trị trong thời gian tới để có những giao diện thu hút khách hàng của mình.
  • Thiết kế trải nghiệm người dùng (UX Design): Thiết kế trải nghiệm người dùng tập trung vào việc tạo ra một trải nghiệm toàn diện và thú vị cho khách hàng khi tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ. Điều này bao gồm việc nghiên cứu  các hành vi tương tác của người dùng, từ đó cải thiện lại các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đảm bảo dễ sử dụng và không gây bối rối cho họ.
  • Thiết kế hình ảnh thương hiệu (Branding Design): Thiết kế nhận diện thương hiệu là việc xây dựng và phát triển các yếu tố hình ảnh, logo, màu sắc và kiểu chữ đặc trưng cho thương hiệu. Đây là quá trình giúp xác định nhận thức thương hiệu, tạo dựng lòng tin và tạo sự liên kết với khách hàng.
  • Thiết kế đồ họa số (Digital Graphic Design): Đây là lĩnh vực thiết kế đồ họa tập trung vào việc tạo ra các nội dung đồ họa số như hình ảnh, video, biểu đồ và đồ thị dùng cho các nền tảng trực tuyến như: trang web, mạng xã hội, email marketing và quảng cáo trực tuyến.
  • Thiết kế sản phẩm: Thiết kế sản phẩm là việc nghiên cứu và tạo ra những mẫu mã mới cho sản phẩm, dịch vụ đảm bảo tính hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của thị trường và phù hợp với thị hiếu của người dùng.

Các xu hướng thiết kế trong marketing hiện nay

Để thích nghi với sự phát triển của công nghệ, thị trường, các xu hướng thiết kế trong marketing thay đổi thường xuyên và liên tục để thích nghi. Dưới đây là một số xu hướng thiết kế thịnh hành trong marketing hiện nay:

  • Thiết kế tối giản: Tập trung vào sự tối giản, kiểu chữ dễ đọc, hình ảnh sử dụng các gam màu đơn sắc, giúp tập trung và thông điệp chính của thương hiệu.
  • Thiết kế tương tác: Tập trung vào trải nghiệm người dùng độc đáo và thú vị như: video, âm thanh, tương tác trực tiếp,…
  • Thiết kế ảo: tập trung vào việc tạo ra các trải nghiệm thực tế ảo và thực tế tăng cường để tương tác với khách hàng.
  • Thiết kế tương thích: Là sự tối ưu hóa website, ứng dụng các sản phẩm kỹ thuật số khác để đảm bảo rằng chúng hiển thị tốt trên các thiết bị di động hay kỹ thuật số khác.
  • Thiết kế sử dụng trí tuệ nhân tạo: Sử dụng các công cụ AI để tạo ra các hình ảnh, video, nội dung hấp dẫn để cải thiện trải nghiệm khách hàng.

    thiết kế bằng trí tuệ nhân tạo

    Sự phát triển vượt bậc của trí tuệ nhân tạo giúp bạn tạo những hình ảnh thu hút & tiết kiệm thời gian, nhân lực

  • Thiết kế sử dụng thực tế tăng cường (AR): Sử dụng công nghệ AR để tạo ra các sản phẩm quảng cáo và trải nghiệm sử dụng công nghệ AR để tăng tính tương tác với khách hàng.
  • Thiết kế độc quyền cho nền tảng mạng xã hội: Tạo ra các thiết kế độc độc quyền về hình ảnh, video và các nội dung khác phù hợp với định dạng của từng nền tảng.

Để có một chiến lược marketing thành công thì không thể không có sự “góp mặt” của các thiết kế. Tuy nhiên, điều mà các doanh nghiệp, marketer cần chú ý là phải áp dụng thiết kế sao cho phù hợp với từng loại hình marketing để tăng tính hiệu quả và để thiết kế có thể phát huy toàn bộ thế mạnh vốn có. Bên cạnh đó, những công cụ thiết kế hiện nay có thể giúp chúng ta đơn giản hóa quy trình sáng tạo và tạo ra những ý tưởng hình ảnh, video táo bạo.