Tag Điều hướng website

Là một người làm về website, bạn đã bao giờ nghe thuật ngữ điểu hướng website chưa? Thanh điều hướng website được cho là một trong những yếu tố khá quan trọng đối với một website. Nó giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, gia tăng giá trị website và  đảm bảo tối đa độ uy tín của thương hiệu và doanh nghiệp. Tuy nhiên, chỉ chừng đó là chưa đủ để tăng cách cải thiện điều hướng website và tăng tối đa hiệu quả thương hiệu. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thông tin chi tiết.

Điều hướng là gì, điều hướng website là gì?

Điều hướng website (hay còn gọi là website navigation) được hiểu là cấu trúc liên kết nội bộ, bao gồm các đường dẫn kết nối các trang khác nhau trong cùng một website. Điều hướng website là một trong những yếu tố quan trọng đối với việc thiết kế web, ảnh hưởng trực tiếp đến số lượt khách truy cập vào website của doanh nghiệp.

Điều hướng là gì, điều hướng website là gì?

Điều hướng website là một trong những yếu tố quan trọng đối với việc thiết kế web

Tầm quan trọng của điều hướng website là gì?

Như đã phân tích ở trên, điều hướng website tốt sẽ mang lại cho doanh nghiệp một lượng người xem khổng lồ, dưới đây là một vài điều quan trọng khác mà doanh nghiệp nên biết để tăng tương tác với khách hàng.

  • Điều hướng hỗ trợ con bot Google dễ dàng khám phá, lập chỉ mục trang và hiểu được nội dung web.
  • Điều hướng giúp người dùng nhanh chóng đi đến trang mong muốn, tìm thấy thông tin/ nội dung mình cần.
  • Việc điều hướng website tốt sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng, giữ chân họ ở lại lâu hơn trên web và có nhiều hành động tương tác trực tiếp (đặt hàng, để lại thông tin tư vấn, chat online…). Nhờ đó, website sẽ thu hút nhiều lượt truy cập hơn.
  • Nhờ việc điều hướng chuẩn, khách hàng cũng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp và gia tăng doanh thu.

Cách cải thiện điều hướng trang web hiệu quả nhất

  • Điều hướng theo các cấp nội dung: Việc phân cấp trang để tổ chức nội dung cho khoa học, logic và phù hợp với nhu cầu của người sử dụng/ công cụ tìm kiếm là cách điều hướng khá hiệu quả đối với một website.
  • Lựa chọn vị trí đặt thanh điều hướng: Nơi nổi bật và đồng bộ ở tất cả các trang trên web để nâng cao uy tín cho website, gia tăng trải nghiệm người dùng và cho phép người truy cập hiểu đúng về nơi mình cần đến.
  • Tối ưu thiết kế thanh điều hướng đơn giản, hiển thị rõ ràng: Điều này giúp người dùng tìm kiếm một cách dễ dàng, thuận tiện hơn.
    Xây dựng liên kết chặt chẽ giữa trang sản phẩm đích và các trang quảng cáo, tiếp thị: Bao gồm đăng bài trên các diễn đàn, mạng xã hội,… để gia tăng lượng truy cập vào web và bán được nhiều sản phẩm hơn.
Cách cải thiện điều hướng trang web hiệu quả nhất

Điều hướng theo các cấp nội dung

Chắc hẳn với những tổng hợp và chia sẻ trên đây của Southedge Education Division, bạn đọc đã hiểu rõ hơn về thanh điều hướng là gì và các cách cải thiện điều hướng website hiệu quả và tối ưu nhất. Đừng quên Southedge Education Division luôn đồng hành cùng các bạn trong lĩnh vực đào tạo Digital Marketing và cập nhật xu hướng trên toàn cầu để bạn sẽ không bị tụt hậu lại phía sau. Cập nhật nhiều hơn về các điểm sáng digital marketing cùng Southedge Education Division nhé!