Tag Hiệu ứng lan truyền

Các marketer chắc cũng không xa lạ gì với cụm từ hiệu ứng lan truyền đang làm mưa làm gió trong cộng đồng marketing hiện tại. Hiểu đơn giản hiệu ứng lan truyền là mọi người sẽ dễ dàng chấp nhận các hành động, hành vi hoặc sở thích của một người hay của một nhóm người mà họ tin tưởng hay yêu thích. Cùng Southedge Education Division theo dõi ứng dụng của hiệu ứng lan truyền trong cuộc sống hằng ngày nhé!

Định nghĩa về hiệu ứng lan truyền

Hiệu ứng lan truyền (hay còn gọi là Social Proof) được các nhà chuyên gia cho rằng chúng ta rất dễ ảnh hưởng bởi những hành động, hành vi và thái độ của những người xung quanh chúng ta (đối với cuộc sống thực hay qua báo mạng trực tuyến) và điều này sẽ tác động tích cực hay tiêu cực lên hành vi, hành động của chính chúng ta.

Hiểu về hiệu ứng lan truyền trong marketing

Có thể lấy ví dụ về Social Proof trong ngành marketing như: Khi bạn đang muốn tham khảo về chất lượng của một sản phẩm, dịch vụ nào đó bạn chưa từng sử dụng những vẫn còn đang phân vân có nên mua hay không. Ngay sau đó, bạn lên các trang mạng xã hội và thấy những chuyên gia, các blogger và những người có ảnh hưởng liên quan giới thiệu đến sản phẩm, dịch vụ bạn cần tìm hiểu và họ xác nhận rằng việc sử dụng qua sản phẩm, dịch vụ này rất tốt và mang lại hiệu quả rõ rệt. Ngay lập tức chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn tin tưởng và quyết định chọn mua sản phẩm, dịch vụ đó mà không còn phân vân nữa.

Hiểu về hiệu ứng lan truyền trong marketing

Ngay lập tức chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn tin tưởng và quyết định chọn mua sản phẩm

Hay ví dụ như nếu như bạn là fan hâm mộ trung thành và rất yêu thích thần tượng của mình thì khi bạn nhìn thấy những người này sử dụng quần áo, phụ kiện mẫu mã, kiểu dáng như thế nào, check in ở những địa điểm ra sao thì cũng đều nhận được sự quan tâm bạn. Điều này thúc đẩy việc bạn sẽ yêu thích các sản phẩm mà người bạn hâm mộ sử dụng.

Vì vậy, khi biết được vấn đề này, các thương hiệu ngày càng đẩy mạnh việc tận dụng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng trên trang mạng xã hội để quảng cáo và thuyết phục các khách hàng tiềm năng rằng sản phẩm, dịch vụ mà nhãn hàng cung cấp là những sản phẩm tốt nhất và phù hợp nhất để mua.

Ứng dụng của hiệu ứng lan truyền

Các thương hiệu quảng cáo thường áp dụng hiệu ứng lan truyền (Social Proof) trên các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram,…) của mình. Họ cũng thực hiện các hành động như khuyến khích người tiêu dùng truy cập vào trang web của nhãn hiệu. Trên mỗi trang web sẽ có hiển thị phần đánh giá 5 sao và họ cần khách hàng đánh giá tốt về sản phẩm để khi khách hàng mới thấy phần đánh giá này thì họ sẽ tin tưởng và tăng khả năng mua hàng nhanh chóng hơn nhiều so với những trang web không có phần đánh giá.

Ứng dụng của hiệu ứng lan truyền

Các thương hiệu quảng cáo thường áp dụng hiệu ứng lan truyền

Bên cạnh đó, các nhãn hàng ngày càng khéo léo trong việc sử dụng sức ảnh hưởng, hình ảnh của những người nổi tiếng (KOLs, influencers…) để tạo hiệu ứng lan truyền trong bán hàng, kích thích mua hàng của khách hàng. Nói tóm lại hiệu ứng lan truyền (Social Proof) là một hiệu ứng được rất nhiều nhãn hàng áp dụng hiện nay bởi vì hiệu ứng này phát huy được tính hiệu quả rất cao trong marketing. Southedge Education Division cũng mong rằng bạn có thể áp dụng hiệu ứng lan truyền một cách nhanh chóng cho doanh nghiệp của bạn nhé!