© Copyright 2022 by SouthEdge Education Division
Các chiến dịch Influencer Marketing ngày nay đã trở thành một trong những xu hướng đã và đang phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực Marketing, điều này giúp xây dựng lòng tin với khách hàng và đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với khách hàng. Vậy khái niệm Influencer là gì, tại sao lại bùng nổ Influencer marketing? Mời các bạn hãy cùng Southedge Education Division tham khảo ngay nhé!
Influencer là những cá nhân có sức khả năng ảnh hưởng đến việc quyết định mua hàng của người tiêu dùng do những yếu tố mà bản thân họ sở hữu hoặc được cộng đồng nhận định là một người có kiến thức, địa vị và trong các trang truyền thông mạng xã hội, Influencer là những người sở hữu một lượng followers tương đối lớn, đang sử dụng một hoặc một vài nền tảng mạng xã hội (social platform) như facebook, instagram, youtube… để lan truyền thông tin về sản phẩm, dịch vụ của nhãn hàng đến mọi người, là người có kiến thức về một hoặc một vài lĩnh vực cụ thể và có khả năng thuyết phục một nhóm khách hàng nhất định. Influencer có sức ảnh hưởng càng lớn thì mức độ thu hút sự chú ý của các nhãn hiệu càng cao và càng dễ tìm trong quá trình các thương hiệu tìm kiếm những gương mặt đại diện với mục đích quảng bá sản phẩm cho họ.
Influencer là những cá nhân có sức khả năng ảnh hưởng đến việc quyết định mua hàng của người tiêu dùng do những yếu tố mà bản thân họ sở hữu hoặc được cộng đồng nhận định
Với sự bùng nổ của các trang mạng xã hội, Influencer được xem là một ngành công nghiệp, một ngành nghề bùng nổ với độ tăng nhanh và nhiều một cách khủng khiếp, điều này làm các nhãn hàng đau đầu trong việc tìm ra các gương mặt sáng giá phù hợp đối với thương hiệu của họ nhất. Dưới đây Southedge Education Division cung cấp cho bạn đọc 4 tiêu chí chuẩn nhất để đánh giá các Influencer là gì trên mạng xã hội nhé:
Reach (Độ phủ): Thường được đo bằng lượng người theo dõi (fans, followers) của các người có sức ảnh hưởng Influencers trên mạng xã hội. Thông thường, nhiều thương hiệu nhìn vào các Influencer sở hữu số lượng fan lớn để quyết định có nên chọn hay không, vì những Influencer lớn sẽ có khả năng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhưng thật ra điều này không hoàn toàn đảm bảo chắc chắn rằng khả năng thành công của chiến dịch cao.
Influencer được xem là một ngành công nghiệp một ngành nghề bùng nổ với độ tăng nhanh và nhiều một cách khủng khiếp
Relevance (Sự liên quan): mô tả mức độ liên kết và tương đồng giữa định vị của Influencer và hình ảnh của thương hiệu. Relevence thường được thể hiện qua những yếu tố sau đây:
Nhiều brand ambassador (đại sứ thương hiệu) Việc khi nhắc nhãn hàng thì người tiêu dùng liên tưởng ngay đến đến Influencer quảng bá sản phẩm ngay trong đầu và ngược lại.
Trên đây Southedge Education Division đã cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện nhất về Influencer Marketing. Mong bạn có cái nhìn toàn diện nhất về khái niệm Influencer marketing là gì và cách chọn những Influencer phù hợp nhất cho nhãn hàng của bạn để mang lại kết quả tốt nhất không chỉ về hình ảnh thương hiệu mà còn doanh nghiệp tăng doanh thu đáng kể bạn nhé!