Các chiến dịch Influencer Marketing ngày nay đã trở thành một trong những xu hướng đã và đang phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực Marketing, điều này giúp xây dựng lòng tin với khách hàng và đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với khách hàng. Vậy khái niệm Influencer là gì, tại sao lại bùng nổ Influencer marketing? Mời các bạn hãy cùng Southedge Education Division tham khảo ngay nhé!

Khái niệm Influencer là gì?

Influencer là những cá nhân có sức khả năng ảnh hưởng đến việc quyết định mua hàng của người tiêu dùng do những yếu tố mà bản thân họ sở hữu hoặc được cộng đồng nhận định là một người có kiến thức, địa vị và trong các trang truyền thông mạng xã hội, Influencer là những người sở hữu một lượng followers tương đối lớn, đang sử dụng một hoặc một vài nền tảng mạng xã hội (social platform) như facebook, instagram, youtube… để lan truyền thông tin về sản phẩm, dịch vụ của nhãn hàng đến mọi người, là người có kiến thức về một hoặc một vài lĩnh vực cụ thể và có khả năng thuyết phục một nhóm khách hàng nhất định. Influencer có sức ảnh hưởng càng lớn thì mức độ thu hút sự chú ý của các nhãn hiệu càng cao và càng dễ tìm trong quá trình các thương hiệu tìm kiếm những gương mặt đại diện với mục đích quảng bá sản phẩm cho họ.

Khái niệm Influencer là gì?

Influencer là những cá nhân có sức khả năng ảnh hưởng đến việc quyết định mua hàng của người tiêu dùng do những yếu tố mà bản thân họ sở hữu hoặc được cộng đồng nhận định

Cách áp dụng vào chiến dịch Influencer marketing là gì?

  • Reach: Đơn cử như Sơn Tùng sở hữu một lượng fan hâm mô cũng như antifan vô cùng hùng hậu, vì vậy khi một MV ra đó ra lò có quảng cáo một sản phẩm nào đó mà nam ca sĩ cũng sẽ tạo nên một làn sóng không kém gì MV mà Sơn Tùng thể hiện. Một nam ca sỹ khác cũng không kém đình đám là Soobin Hoàng Sơn, anh chàng lại đến từ giới underground và hiện đang rất giới trẻ yêu thích với hàng loạt bảng hit đình đám và đi vào lòng người. Với lượng view nhiều bài hát trên 10 triệu cũng hoàn toàn cho thấy khả năng và độ chơi nhạc đỉnh cao của 2 chàng ca sĩ này.
  • Relevance: Cả hai người đều có xu hướng, phong cách thời trang nổi bật, ấn tượng, mang tính xu hướng, năng động, có cá tính nổi bật và sở hữu sự nghiệp âm nhạc với rất nhiều thành tựu họ là những nhân vật, người nổi tiếng có sức ảnh hưởng sâu sắc đến giới trẻ hiện nay – target audience của nhãn hàng giày Việt Nam Biti’s Hunter, và quan trọng nhất, cả hai Influencer này rất phù hợp với hình ảnh sản phẩm.
  • Resonance: Việc thu về nhiều hơn nhiều cuộc tương tác, thảo luận của cộng đồng mạng liên quan đến hãng hàng giày Biti’s chính là việc điều cốt lõi giúp doanh thu của các sản phẩm này tăng một cách đáng kể. Đáng chú ý nhất là sau khi 2 MV này được phát hàng lại thu được một số lượng lớn khách hàng truy cập vào website của Biti’s tăng nhanh chóng và số lượng bán ra sản phẩm khùng (có những lúc sập trang web vì lượng khách hàng quá tải đến mức không thể truy cập), từ đó đưa nhãn hàng giày Biti’s Hunter vực dậy sau thời gian ngủ đông và trở thành nhãn hàng hot nhất trên mạng xã hội với tỷ lệ cháy hàng tại nhiều chi nhánh cao kỷ lục.

Một số tiêu chí để đánh giá và phân tích Influencer là gì?

Với sự bùng nổ của các trang mạng xã hội, Influencer được xem là một ngành công nghiệp, một ngành nghề bùng nổ với độ tăng nhanh và nhiều một cách khủng khiếp, điều này làm các nhãn hàng đau đầu trong việc tìm ra các gương mặt sáng giá phù hợp đối với thương hiệu của họ nhất. Dưới đây Southedge Education Division cung cấp cho bạn đọc 4 tiêu chí chuẩn nhất để đánh giá các Influencer là gì trên mạng xã hội nhé:

Reach (Độ phủ): Thường được đo bằng lượng người theo dõi (fans, followers) của các người có sức ảnh hưởng Influencers trên mạng xã hội. Thông thường, nhiều thương hiệu nhìn vào các Influencer sở hữu số lượng fan lớn để quyết định có nên chọn hay không, vì những Influencer lớn sẽ có khả năng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhưng thật ra điều này không hoàn toàn đảm bảo chắc chắn rằng khả năng thành công của chiến dịch cao.

Một số tiêu chí để đánh giá và phân tích Influencer là gì?

Influencer được xem là một ngành công nghiệp một ngành nghề bùng nổ với độ tăng nhanh và nhiều một cách khủng khiếp

Relevance (Sự liên quan): mô tả mức độ liên kết và tương đồng giữa định vị của Influencer và hình ảnh của thương hiệu. Relevence thường được thể hiện qua những yếu tố sau đây:

  • Thương hiệu cá nhân (Personal image): Thể hiện qua các quan niệm sống, phong cách thời trang, các phát ngôn trên mạng xã hội
  • Thông tin nhâu khẩu học (Demographic): Đặc điểm giới tính, tuổi tác Influencer, lĩnh vực hoạt động, tình trạng hôn nhân
  • Nội dung bài viết trên trang cá nhân (Type of post/ topic): văn phong bài viết, chủ đề họ quan tâm
  • Đối tượng audience (Fans/followers): thương hiệu cá nhân, thông tin nhâu khẩu học, chủ đề quan tâm của họ.

Nhiều brand ambassador (đại sứ thương hiệu) Việc khi nhắc nhãn hàng thì người tiêu dùng liên tưởng ngay đến đến Influencer quảng bá sản phẩm ngay trong đầu và ngược lại.

Trên đây Southedge Education Division đã cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện nhất về Influencer Marketing. Mong bạn có cái nhìn toàn diện nhất về khái niệm Influencer marketing là gì và cách chọn những Influencer phù hợp nhất cho nhãn hàng của bạn để mang lại kết quả tốt nhất không chỉ về hình ảnh thương hiệu mà còn doanh nghiệp tăng doanh thu đáng kể bạn nhé!