© Copyright 2022 by SouthEdge Education Division
Tiktok là một trong những mạng xã hội được nhiều bạn trẻ yêu thích và có sức ảnh hưởng rất lớn hiện nay. Khi Tiktok ra đời thì facebook và các nền tảng mạng xã hội khác đã phát triển rầm rộ nhưng ứng dụng này vẫn đạt được những thành công rực rỡ khi được mọi người đón nhận và đây cũng là nơi bắt nguồn của nhiều trend hot trên thế giới.
Tiktok là một nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội của Trung Quốc ra mắt vào năm 2016 được sáng lập bởi Trương Nhất Minh. Ban đầu, nền tảng này lấy tên là Douyin và chỉ hướng đến người dân Trung Quốc nhưng sau khi phát hành, ứng dụng được lan tỏa rộng rãi tại các nước lân cận. Vì thế, sau 1 năm phiên bản tiktok ra đời phù hợp với ứng dụng Android, iOS nhưng mãi đến năm 2018 sau khi hợp nhất với Musically thì Tiktok mới được phổ biến trên toàn thế giới bao gồm cả Hoa Kỳ.
Tiktok là mạng xã hội mà người dùng có thể dễ dàng sáng tạo những video và tùy chỉnh dễ dàng với những hiệu ứng có sẵn. Bên cạnh đó, ứng dụng này có một kho âm thanh độc đáo, sáng tạo để người dùng có thể hoàn thiện một video khoảng 15 giây nhưng vẫn rất ấn tượng và thu hút người xem.
Hiện nay, Tiktok không chỉ để giải trí mà còn giúp mọi người chia sẻ, học tập lẫn nhau những kiến thức mới từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp thần tượng của mình trên nền tảng này mỗi ngày. Để hiểu hơn về nền tảng này, South Edge Education Division sẽ đưa ra một vài tính năng chính giúp Tiktok trở thành mạng xã hội được yêu thích nhất.
Đây là tính năng mà hầu hết mạng xã hội nào cũng có đó chính là khả năng tương tác, kết nối với mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Mọi người có thể nhìn thấy nhau và để lại những bình luận, chia sẽ qua lại những video được các Tiktoker đăng tải. Bạn cũng có thể gửi tin nhắn cá nhân đến cho bạn bè và những người bạn yêu mến, muốn kết nối với họ.
Tiktok có khả năng tương thích cao
So với những mạng xã hội đình đám như facebook, twitter, instagram… thì Tiktok chỉ có thể đăng tải video nhưng đây cũng là một trong những điểm đặc biệt, cuốn hút của ứng dụng này. Bạn có thể sử dụng một video tối thiểu 15 giây và tối đa là 60 giây để đăng tải lên Tiktok và có thể dễ dàng tùy chỉnh, thay đổi hiệu ứng thậm chí là cắt ghép để có những clip chất lượng, hài hước và thu hút người xem.
Như đã nói ở trên, Tiktok là một kho video không chỉ để giải trí mà còn có thể phát triển thương hiệu, tiếp cận khách hàng và học tập, chia sẻ những kiến thức từ nhiều lĩnh vực cũng như ngành nghề khác nhau.
Khi quay một video mà bạn chưa muốn đăng tải thì có thể lưu lại bản nháp và có thể chỉnh sửa lại bất kỳ lúc nào để công khai cho mọi người được biết. Vì thế, người dùng có thể sử dụng nhiều khung ảnh, nhiều phong cách chỉ trong một chiếc clip. Điều mà vốn dĩ phải là một người video editor chuyên nghiệp mới có thể làm thì giờ đây, Tiktok sẽ cung cấp cho bạn những công cụ đơn giản hơn, tinh chỉnh dễ dàng hơn. Các chuyên gia Marketing tại South Edge Digital cũng cho rằng Tiktok sẽ trở thành một trong những xu hướng mới của giới trẻ.
Tiktok dễ dàng tùy chỉnh để cho ra những video hấp dẫn
Các Tiktoker có lượt theo dõi cao và tham gia vào các chương trình Affiliate Marketing để quảng bá, review những sản phẩm cho các thương hiệu khác nhau trong nội dung video đều có thể nhận được một mức hoa hồng tùy theo thỏa thuận với nhãn hàng. Ngoài ra, những hot Tiktoker, influencer nổi tiếng khi phát trực tiếp có thể nhận được những lượt ủng hộ từ người hâm mộ và sau đó là quy đổi thành tiền thật. Các thương hiệu cũng có thể xây dựng một kênh Tiktok riêng để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mới giúp thúc đẩy doanh thu và chuyển đổi mua hàng trong tương lai.
Với mức độ phổ biến và được yêu thích như hiện nay liệu Tiktok có trở thành quán quân trong cuộc đua mạng xã hội năm 2022 hay không? Đây có lẽ sẽ là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi doanh thu và lượt tải xuống trên iOS, android ngày càng gia tăng đáng kể. Ngoài ra, những tính năng độc đáo, vượt trội của Tiktok luôn mang đến cho người dùng những trải nghiệm khác biệt và thú vị. Doanh nghiệp có thể tận dụng những đặc điểm này của Tiktok để đưa thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận đến khách hàng một cách dễ dàng hơn qua những nội dung mới hơn.