© Copyright 2022 by SouthEdge Education Division
Cụm từ Marketing hiện đại được các Agency nhắc đến hiện nay như một điểm sáng của ngành truyền thông – sáng tạo. Vậy tại sao các doanh nghiệp cần chuyển đổi nhanh từ Marketing truyền thống sang Marketing hiện đại và tiềm năng trong tương lai của Marketing hiện đại ảnh hưởng như thế nào đến chúng ta, cùng tham khảo thôi!
Marketing hiện đại (hay còn gọi là Modern Marketing) là chức năng quản lý công ty về mặt tổ chức và quản lý toàn bộ các hoạt động sản xuất kinh doanh, từ việc phát hiện ra và biến sức mua của người tiêu thụ thành nhu cầu thực sự về một sản phẩm cụ thế, dẫn đến việc chuyển sản phẩm đó đến người tiêu thụ một cách tối ưu (bán cái thị trường cần chứ không phải là bán cái có sẵn, xuất phát từ lợi ích người mua, coi trọng khâu tiêu thụ, phải hiểu biết yêu cầu thị trường cùng với sự thay đổi thường xuyên về cả số lượng và chất lượng cần thỏa mãn).
Phải hiểu biết yêu cầu thị trường cùng với sự thay đổi thường xuyên về cả số lượng và chất lượng cần thỏa mãn
Theo đặc điểm Marketing hiện đại , có thể thấy thị trường là nơi quyết định toàn bộ quá trình tái sản xuất hàng hóa. Và người mua hầu như sẽ đóng có vai trò quyết định: nhu cầu là yếu tố quyết định của quá trình kết thúc sản xuất. Marketing hiện đại có tính hệ thống, và được thể hiện bằng các cách:
Thông qua các trang mạng xã hội, các doanh nghiệp sẽ có thể dễ dàng nắm được suy nghĩ của khách hàng về thương hiệu và chiến lược tiếp thị mà doanh nghiệp đã tung ra. Ngoài ra bạn có thể đo chất lượng bài đăng bằng cách xem những bình luận tích cực khi thương hiệu của bạn được chia sẻ rộng rãi. Điều này chứng tỏ chiến lược của doanh nghiệp đang đi đúng đường và tiếp cận đúng đối tượng người tiêu dùng.
Ngoài ra bạn có thể đo chất lượng bài đăng bằng cách xem những bình luận tích cực khi thương hiệu của bạn được chia sẻ rộng rãi
Dữ liệu được trình bày rõ ràng và chi tiết trên các kênh thông tin đại chúng sử dụng công nghệ mới nhất của Internet. Điều này giúp các doanh nghiệp biết được kết quả của việc nhắm khách hàng mục tiêu cho các chiến dịch quảng cáo có thương hiệu. Tạo động lực cho chiến lược tiếp theo để đánh bại doanh số trước đó.
Với các công cụ marketing mới nhất, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình. Như trong ví dụ trên về tìm kiếm du lịch của Google, Google đề xuất các đơn vị cho khách hàng đáp ứng nhu cầu của họ.
Marketing hiện đại đang là một trong những xu hướng trong tương lai và ảnh hưởng mật thiết đến quá trình phát triển của doanh nghiệp và xã hội hiện nay. Đây cũng là vấn đề mà South Edge Digital muốn cung cấp với bạn đọc. Mong rằng những chia sẽ trên đây sẽ giúp doanh nghiệp của bạn cập nhật nhanh chóng để không bỏ lỡ những điều mới mẻ trong các chiến dịch tiếp thị của công ty mình nhé!