© Copyright 2022 by SouthEdge Education Division
Quảng cáo facebook là một hình thức marketing giúp doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng của mình một cách dễ dàng hơn. Đặc biệt, facebook còn là một trang mạng xã hội hàng đầu và được nhiều người ưa chuộng. Doanh nghiệp có thể thông qua quảng cáo để cung cấp những thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay chương trình khuyến mãi đang diễn ra nhằm thúc đẩy cầu mua sắm của khách hàng.
Hiện nay, facebook cung cấp cho chúng ta rất nhiều mẫu quảng cáo khác nhau phù hợp với những mục tiêu khác nhau của nhà quảng cáo. Mỗi loại sẽ có một ưu điểm và nét thú vị riêng. Vì thế, hãy cùng South Edge Education Division điểm qua những loại quảng cáo facebook hiện nay đang cung cấp nhé!
Đầu tiên, đó chính là quảng cáo hình ảnh, một mẫu quảng cáo khá phổ biến mà chúng ta thường thấy hằng ngày khi lướt facebook, instagram hay các trang mạng xã hội nói chung. Quảng cáo hình ảnh có vẻ đơn giản nhưng nó giúp doanh nghiệp của bạn trở nên sống động với những hình ảnh và gam màu phối ấn tượng. Quảng cáo bằng hình ảnh còn giúp cho doanh nghiệp có một định dạng rõ ràng, đơn giản hơn trong việc truyền cảm hứng và nội dung đến với khách hàng. Ngoài ra, để quảng cáo hình ảnh thực sự tối ưu thì các doanh nghiệp cần nắm bắt được kích thước ảnh chuẩn khi chạy quảng cáo facebook.
Hình thức quảng cáo facebook qua hình ảnh
Vậy khi nào bạn nên sử dụng quảng cáo hình ảnh?
Bạn có thể sử dụng video để kể câu chuyện về thương hiệu của bạn cũng như xây dựng hoạt động kinh doanh thông qua video.
Một số định dạng video được facebook hỗ trợ trong quảng cáo hiện nay: 3G2, 3GP, 3GPP, ASF, AVI, DAT, DIVX, FLV, MPEG, MPEG4, MPG, MTS, F4V, FLV…. Tuy nhiên để đạt kết quả quảng cáo tối ưu, bạn nên sử dụng định dạng video với đuôi GIF, MOV hoặc MP4.
Quảng cáo video được hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau trên mạng xã hội facebook, Instagram, Audien Network và Messenger. Đồng thời, quảng cáo facebook hỗ trợ nhiều tỷ lệ khung hình tùy thuộc vào vị trí mà nhà quảng cáo lựa chọn. Bên cạnh đó, thời lượng video quảng cáo cũng phụ thuộc vào vị trí hiển thị.
Hình thức quảng cáo facebook qua Video
Đây là một loại quảng cáo khá ấn tượng và có thể đem đến nhiều cơ hội hiển thị sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cho người dùng. Quảng cáo quay vòng là một hình thức sáng tạo để người xem có thể cùng lúc thấy được nhiều mẫu sản phẩm khác nhau bằng những thao tác đơn giản. Mỗi loại quảng cáo sẽ có một ưu điểm và phù hợp với những mục tiêu khác nhau của doanh nghiệp. Vậy khi nào thì chúng ta nên sử dụng quảng cáo quay vòng?
Khi sử dụng định dạng quảng cáo quay vòng bạn có thể hiển thị lên đến 10 hình ảnh hoặc video trong quảng cáo, kèm theo liên kết riêng cho mỗi hình ảnh, video đó. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn cho phép Facebook tối ưu hóa thứ tự của các hình ảnh quay vòng, dựa trên sự hiệu quả của từng thẻ. Nhưng khi bạn muốn kể chuyện theo trình tự, hãy nhớ bỏ chọn tính năng tối ưu hóa tự động.
Quảng cáo bộ sưu tập được facebook tối ưu trên thiết bị di động và không hỗ trợ phiên bản dành cho máy tính. Loại quảng cáo này sẽ xuất hiện như một gian hàng tiện lợi bao gồm cả hình ảnh, video và mô tả ngắn về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.
Khách hàng của bạn có thể hoàn toàn chuyển từ giai đoạn khám phá sang mua hàng một cách liền mạch, trực quan và đầy sinh động nhờ quảng cáo bộ sưu tập. Tuy nhiên, để có thể sử dụng mẫu quảng cáo này bạn cần thiết lập trang cửa hàng trên facebook và thêm các sản phẩm/dịch vụ cần quảng cáo.
Hình thức quảng cáo bộ sưu tập facebook
Quảng cáo bộ sưu tập sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn:
Sau khi chọn được mục tiêu marketing phù hợp với doanh nghiệp của mình, bạn có thể thực hiện tạo quảng cáo trên Facebook theo các bước dưới đây:
Nhìn chung, quảng cáo facebook đã và đang mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong quá trình tiếp thị và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Các chuyên gia về marketing tại South Edge Digital cũng đã từng đề cập đến vai trò của quảng cáo facebook đối với các doanh nghiệp hiện nay trong các buổi hội thảo. Vì thế, quảng cáo facebook đang là một kênh tiếp thị khá tiềm năng cho các thương hiệu.