Rich snippets là một trong những thuật ngữ quen thuộc để mô tả dữ liệu có cấu trúc mà các website có thể thêm vào bằng thẻ HTML. Đoạn mã này không chỉ giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về thông tin trong website của bạn mà còn giúp tiếp cận người dùng một cách tốt hơn qua những thông tin được trình bay trên kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, rich snippets cũng là công cụ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình SEO của các doanh nghiệp.

Rich Snippets là gì?

Rich Snippets là đoạn trích cung cấp cho người dùng những thông tin tóm tắt về kết quả mà họ đang truy vấn. Người dùng có thể hiểu hơn về nội dung mà website hướng đến trước khi nhấp vào liên kết nào đó. Rich Snippets là công cụ để miêu tả cấu trúc dữ liệu thông qua mã HTML đã được cài sẵn trong trang web. Đoạn mã HTML sẽ giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ những thông tin có trong website và cung cấp cho người dùng những kết quả hữu ích.

Bạn có thể nhìn thấy nhiều loại rich snippets khác nhau như: Thông tin giá cả, thuộc tính của sản phẩm, các đánh giá trên kết quả tìm kiếm ở dạng ngôi sao hay những thông liên quan đến tổ chức, doanh nghiệp…

rich-snippets là gì

Khái niệm về Rich snippets

Rich snippets mang lại những lợi ích gì?

  • Tăng tính nổi bật: Rich snippets sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng nhiều hơn bởi website sẽ có thêm không gian hiển thị những nội dung hấp dẫn, đúng với nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
  • Tỷ lệ nhấp chuột cao hơn: Khi khách hàng truy vấn thấy website của bạn có những đánh giá 5 sao… sẽ thu hút và kích thích họ nhấp chuột vào website đó. Nhờ đó, rich snipets cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong những chiến dịch SEO chuyên nghiệp.
  • Tạo sự hấp dẫn cho website: Khi bạn đang tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ nào đó trên internet mà thấy trong kết quả hiển thị có website hiện thông tin hình ảnh sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang tìm kiếm. Bên cạnh đó là một vài chi tiết về công dụng, giá thành sản phẩm thì khả năng thu hút khách hàng là rất cao.

Các loại Rich Snippets hiện nay

  • Review Snippets: Đây là dạng đoạn trích đánh giá giá được hiển thị bằng các ngôi sao xếp hạng trong phần mô tả.
  • Recipe Snippet: Đây là loại đoạn trích cung cấp thông tin về công thức nấu ăn như thời gian nấu, năng lượng có trong một khẩu phần ăn…
  • Music Snippets: Đoạn trích bổ sung những thông tin về nghệ sĩ, thể loại âm nhạc…
  • Product Markup Snippet: Đây là đoạn trích hiển thị những thông tin có giá trị về sản phẩm, dịch vụ như: Tính năng của sản phẩm, giá cả… hay những thông tin nổi bật mà thương hiệu muốn hiển thị cho người dùng thấy trên kết quả tìm kiếm.ư
  • Ngoài ra, còn rất nhiều loại rich snippets khác nhau mà doanh nghiệp có thể sử dụng nhằm tăng tính nổi bật của sản phẩm, dịch vụ của mình đối với khách hàng khi hiển thị trên kết quả tìm kiếm.
đoạn mã chi tiết

Các loại Rich snippets phổ biến

Tuy nhiên, để website của bạn có thể xuất hiện trên SERP yêu cầu bạn cần đánh dấu dữ liệu có cấu trúc và dữ liệu này phải được đưa vào mã trên trang nội dung của bạn. Từ đó, Google sẽ thu thập dữ liệu website và dịch đoạn mã này để nó xuất hiện dưới dạng các đoạn trích khác nhau.

Qua những thông tin trên đây bạn chắc chắn cũng hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng thực sự của rich snippets đối với một website. Vì thế, bạn cũng có thể áp dụng nó vào trong những chiến lược phát triển website của mình để tiếp cận khách hàng và tối ưu trên công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, bạn còn có thể tận dụng rich snippets để SEO lên top dễ dàng trong Website WordPress.