Tag Seeding Facebook

Seeding facebook là một yếu tố quan trọng trong các chiến dịch marketing của các doanh nghiệp. Vì quá trình này giúp thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu. Từ đó, có thể tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng và tạo ra những kết quả tích cực cho chiến dịch tiếp thị. Bên cạnh đó, facebook còn là một nền tảng mạng xã hội phổ biến là nơi mà các doanh nghiệp có thể mở rộng tìm kiếm khách hàng nhiều hơn. Để hiểu hơn về seeding facebook hãy cùng South Edge Education Division tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thế nào là seeding facebook?

Seeding facebook được hiểu đơn giản là quá trình tiếp cận và lan truyền những nội dung trong chiến dịch marketing trên facebook. Hay nói cách khác seeding là tạo ra những tài khoản facebook để comment, trò chuyện, tương tác trong những bài viết của doanh nghiệp xây dựng niềm tin và thu hút khách hàng quan tâm đến nội dung của bài viết trên facebook và các nên tảng mạng xã hội khác.

khái niệm seeding facebook

Seeding facebook là quá trình làn truyền thông điệp của thương hiệu đến khách hàng

Nguyên tắc khi thực hiện seeding facebook

  • Seeding một cách tự nhiên: Ngày nay, nếu bạn không biết seeding một cách khéo léo thì rất dễ gây ra tình trạng phản tác dụng. Thậm chí gây phản cảm cho người dùng. Bạn cần xây dựng một kế hoạch seeding cụ thể để lan truyền thông điệp đến người tiêu dùng một cách tự nhiên để họ không phát hiện đây là những tài khoản facebook giả mạo.
  • Giải quyết khủng hoảng: Trên mạng xã hội sẽ không thể tránh khỏi các vấn đề về dư luận gây ra những bất lợi cho thương hiệu. Vì thế, bạn cũng cần dự đoán trước những rủi ro có thể xảy ra để có cách thức giải quyết khủng hoảng trên mạng xã hội. Từ đó tạo ra những seeding facebook chất lượng, mô tả đúng những tính năng của sản phẩm dịch vụ nhằm giải quyết những rắc rối trong dư luận và thu hút người tiêu dùng.

Seeding facebook hiệu quả cần làm những gì

  • Xây dựng thương hiệu: Hình thức này thường được sử dụng khi doanh nghiệp ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới. Vì thế, ở giai đoạn này những mẫu seeding facebook phải ấn tượng, tạo được sự chú ý và tính tò mò cho khách hàng. Tuy nhiên, ấn tượng vừa đủ, đúng với chất lượng sản phẩm, dịch vụ sẽ là một điểm cộng trong quá trình seeding. Nếu seeding quá lố có thể biến thành con dao hai lưỡi khiến khách hàng khó chịu và mất niềm tin với doanh nghiệp. Bạn cũng có thể tìm hiểu những cách bỏ túi cẩm nang seeding facebook chi tiết từ A-Z cho người mới bắt đầu.
  • Tạo thiện cảm với khách hàng: Doanh nghiệp có thể tận dụng những bài đăng chia sẻ trong các nhóm facebook tạo ra những cuộc đối thoại theo hướng có lợi cho doanh nghiệp. Những bài viết cảm nhận một cách khéo léo có thể tạo được thiện cảm với khách hàng và cho họ thấy những điểm lợi mà thương hiệu mang lại cho họ.
xây dựng hệ thống seeding

Xây dựng một chiến lược seeding facebook hiệu quả

Seeding facebook là một hình thức có thể ví như hành động “gieo mầm” hay lan truyền những thông điệp, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên mạng xã hội. Hiện nay mọi người đều có thể tìm hiểu một thông tin nào đó về thương hiệu trên google, mạng xã hội thì seeding facebook là một hình thức hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể mở rộng tệp khách hàng của mình qua quá trình seeding trên facebook.