Tag SEO Offpage

Trong quá trình thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thì SEO Offpage đóng vai trò quan trọng và có tác động trực tiếp đến thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm. Nếu SEO Onpage tập trung vào quá trình xây dựng content website, UX/UI thì SEO Offpage là hoạt động xây dựng độ tin tưởng và thu hút lượng khách truy cập vào website doanh nghiệp. Vì thế, hãy cùng South Edge Education Division tìm hiểu kỹ hơn về SEO Offpage qua bài viết dưới đây.

Khái niệm SEO Offpage

SEO Offpage là quá trình tối ưu hóa tìm kiếm bên ngoài website. Quá trình này nhằm giúp tăng thứ hạng hiển thị trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm như: Google Chrome, Microsoft Edge…

SEO Offpage bao gồm các hoạt động như

  • Xây dựng liên kết đến website
  • Xây dựng và phát triển các trang mạng xã hội như: Facebook, instagram…
  • Một số phương tiện truyền thông khác…

Quá trình SEO Offpage thường được thực hiện sau khi website đã được SEO Onpage một cách cơ bản.

khái niệm seo offpage

SEO Offpage là quá trình tối ưu hóa bên ngoài website

Tầm quan trọng của SEO Offpage

  • Tăng độ tin cậy: Google đã đưa ra những yếu tố liên quan trực tiếp đến SEO Offpage đó là Expertise, Authority and Trustworthiness. Website càng nhận được những backlink từ các trang uy tín thì Google sẽ đánh cáo độ tin cậy của trang web.
  • Tăng thứ hạng: Khi website của bạn có mức độ tin cậy cao thì khả năng xếp hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm là rất lớn. Từ đó có thể tăng lưu lượng truy cập website một cách tự nhiên. Doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình.
  • Tăng tính tương tác: Thứ hạng website được cải thiện cũng giúp quá trình tương tác và nhận được lượt truy cập nhiều hơn. Nếu website của thương hiệu có nội dung chất lượng, hướng đến lợi ích người dùng còn có thể nhận được nhiều lượt chia sẻ lên mạng xã hội, blog..

Kỹ thuật SEO Offpage hiệu quả

  • Social profile: Xây dựng backlink trên social profile bạn cần tạo các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter… Sau đó chia sẻ những bài viết trên website của doanh nghiệp lên các tài khoản này. Nhờ đó, việc xây dựng social profile cho website giúp tăng khả năng kết nối tương tác với khách hàng của mình.
  • Sử dụng công cụ IFTTT: Đây là viết tắt của cụm từ If This Then That là một dịch vụ trung gian cho phép người dùng lập trình các công việc dựa trên một sự kiện nào đó xảy ra. Đây là công cụ miễn phí giúp tự động hóa công việc và cụ thể hơn là xây dựng những backlink chất lượng tới website. Để sử dụng bạn cần thiết lập công thức chính xác để IFTTT hoạt động tốt chức năng của mình.
dịch vụ IFTTT

IFTTT là công cụ tự động và xây dựng backlink chất lượng

  • Phát triển social media: Việc phát triển những nội dung chất lượng, thu hút khách hàng trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội là rất quan trọng nhằm tiếp cận, tương tác với mọi người. Doanh nghiệp có thể sử dụng social media để xây dựng liên kết hỗ trợ quá trình SEO.
  • Sử dụng Google My Business: Một doanh nghiệp có thật và uy tín sẽ được ưu tiên hơn thông qua việc xác thực và cập nhật hoạt động trên Google My Business. Bạn có thể thực hiện bằng cách xây dựng những yếu tố sau như: Cung cấp các thông tin doanh nghiệp, đăng bài viết thường xuyên, tải lên hình ảnh và video của doanh nghiệp cũng như trả lời những đánh giá của người dùng…

Quá trình SEO Offpage mang lại nhiều lợi ích như tăng độ uy tín cũng như lượng truy cập cho website. Tuy nhiên, quá trình xây dựng được những liên kết chất lượng cần có nhiều thời gian và sự kiên trì. Và bạn cũng đừng quên, hoạt động SEO Onpage cũng không kém phần quan trọng để phát triển và xây dựng một website thân thiện với người dùng.