© Copyright 2022 by SouthEdge Education Division
SEO Onpage là một cụm từ không còn quá xa lạ với tất cả chúng ta hiện nay. Đây là một trong những kỹ thuật rất cần thiết để doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng thương hiệu và tiếp cận khách hàng của mình gần hơn trên internet. Để hiểu hơn về SEO Onpage hãy cùng South Edge Education Division theo dõi chi tiết trong bài viết này nhé!
SEO Onpage là việc thực hiện tối ưu hóa trên website bao gồm cả nội dung hiển thị và mã nguồn HTML. Chiến lược SEO Onpage là cung cấp cho các công cụ tìm kiếm những tín hiệu để khi xem nội dung website, nó có thể hiểu được ý nghĩa và ngữ cảnh phần nội dung của bạn.
Những yếu tố bạn cần lưu ý để SEO Onpage là cấu trúc website, từ khóa, tối ưu các thẻ tiêu đề, liên kết nội bộ, hình ảnh… Nếu một website tuân thủ đúng những quy tắc SEO Onpage sẽ giúp cải thiện được thứ hạng, mức độ tin cậy của trang web. Ngoài ra, SEO Onpage còn giúp nội dung hiển thị trên website thân thiện với người dùng. Từ đó, có thể giữ chân khách hàng và tăng lượng traffic cho website của mình một cách miễn phí.
Bạn có thể tưởng tượng rằng có đến hàng tỷ website đang tồn tại trên mạng internet và công cụ tìm kiếm họ phải sắp xếp, chọn lọc một lượng dữ liệu khá lớn để hiểu được nội dung website và phục vụ cho nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng.
Việc thực hiện các chiến dịch SEO Onpage hiệu quả sẽ góp phần giúp các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng nhận biết mức độ liên quan của nội dung với truy vấn của người dùng dựa trên từ khóa nhất định mà bạn đang tối ưu.
SEO Onpage chiếm một vị trí quan trọng để tối ưu website
Ngoài ra, Google cũng thường xuyên cập nhật thuật toán để cải thiện khả năng hiểu rõ những truy vấn của người dùng và hiểu được một website nào đó hiện diện trên Google. Bên cạnh đó, công cụ tìm kiếm cũng rất quan tâm đến trải nghiệm mà một website nào đó cung cấp. Khi một website áp dụng những kỹ thuật SEO Onpage thì có thể đáp ứng được những yêu cầu này của công cụ tìm kiếm.
Hiện nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ SEO Onpage một cách hiệu quả mà bạn có thể sử dụng hoặc tham khảo một vài công cụ hỗ trợ. Nhờ đó, quá trình tối ưu hóa website của bạn sẽ trở nên đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn.
Đây là một công cụ trả phí giúp tối ưu hóa nội dung trên website. Surfer SEO được tích hợp những tính năng phân tích các yếu tố trong SEO như: Độ dài văn bản, mật độ từ khóa, số lượng tiêu đề, hình ảnh… Ngoài ra, công cụ còn phân tích tốc độ tải trang cũng như cấu trúc thẻ meta trên một website.
Ứng dụng Surfer SEO hỗ trợ tối ưu hóa Onpage
Tốc độ tải trang là một yếu tố quan trọng đối với SEO Onpage, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng. Ngoài ra, tốc độ tải trang cũng là một trong những tiêu chí để Google xem xét xếp hạng website. Vì thế, Google PageSpeed Insights sẽ rất hữu ích cho bạn trong trường hợp này.
Google PageSpeed Insights công cụ báo cáo và cải thiện tốc độ tải trang
Đây là một trong những nhóm công cụ của Google nhằm giúp SEOer tối ưu hóa hiệu suất trang web của mình. Google PageSpeed Insight sẽ cung cấp báo cáo về hiệu suất website của bạn trên thiết bị di động và máy tính. Từ đó, bạn có thể dựa vào những đề xuất để cải thiện tốc độ tải trang tốt hơn giúp giữ chân người dùng và được Google đánh giá cao hơn.
Khi thực hiện kế hoạch SEO Onpage, bạn có thể sử dụng công cụ phân tích miễn phí như Google Search Console. Công cụ này sẽ giúp bạn theo dõi, duy trì và khắc phục kịp thời những sự cố liên quan đến website của mình trong kết quả tìm kiếm của Google. Một số tính năng mà Google Search Console giúp ích cho quá trình SEO Onpage của bạn như:
Google Search Console cung cấp những vấn đề website đang gặp phải
Nhìn chung, website của bạn muốn xuất hiện trên Google và tiếp cận được khách hàng của mình thì SEO Onpage là một yếu tố kỹ thuật không thể thiếu. Không chỉ vậy, SEO Onpage còn giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của mọi người. Là một trong những doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực SEO, Chip SEO cũng đã khẳng định vai trò quan trọng không thể thiếu của SEO Onpage đối với website của doanh nghiệp.