Các trang web Social Bookmark cho phép mọi người cập nhật tin tức và sự kiện thịnh hành với những thông tin có liên quan. Đối với các doanh nghiệp, việc tham gia vào các trang web Social Bookmark có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu và lưu lượng truy cập web của bạn bằng cách cho phép người dùng truy cập vào nội dung của bạn.

trang web Social Bookmark

Các trang web Social Bookmark giúp mọi người dễ dàng tìm thấy trang web của mình

Social Bookmark là gì?

Social Bookmark là quá trình gắn thẻ trang web bằng công cụ dựa trên một trình duyệt để có thể dễ dàng truy cập lại trang đó sau này. Thay vì lưu các bài đăng trên mạng xã hội vào dấu trang của trình duyệt, bạn có thể sử dụng các tính năng của các nền tảng khác nhau để đánh dấu bài đăng. Vì dấu trang trực tuyến nên bạn có thể truy cập chúng ở mọi nơi, từ mọi thiết bị có kết nối Internet.

Social Bookmark là một cách để người dùng tìm kiếm, quản lý, sắp xếp và lưu trữ nội dung hữu ích mà họ muốn truy cập lại và chia sẻ với những người khác. Bởi vì các website Social Bookmark là dịch vụ dựa trên web, bạn có thể truy cập các dấu trang của mình trực tuyến bất kỳ lúc nào, bất kỳ thiết bị nào.

Cách hoạt động của Social Bookmark 

Trong các trang web Social Bookmark, các chủ đề thảo luận được sắp xếp thành các chuỗi cụ thể, nơi người dùng theo dõi nội dung mà họ quan tâm. Khi theo dõi một phần nội dung, bạn sẽ nhận được thông báo về nguồn cấp dữ liệu cá nhân của mình khi thông tin mới xuất hiện.

Các liên kết trong các trang Social Bookmark là điểm khởi đầu để thảo luận và chia sẻ kiến ​​thức. Điều này làm cho các trang web xã hội trở thành nơi để tìm cảm hứng truyền thông xã hội, tìm kiếm các liên kết ngược và kết nối với những người có ảnh hưởng tiềm năng.

  • Khả năng tìm nội dung được sắp xếp phù hợp cho phép bạn xây dựng uy tín trên các trang xã hội và blog của mình.
  • Thêm các backlink website của bạn vào website uy tín để tăng sự hiện diện của bạn trên SERPs.
  • Tương tác với các cộng tác viên tiềm năng và những người có ảnh hưởng để phát triển thành công kênh trực tuyến của bạn.

Tuy nhiên các trang web đánh dấu trang xã hội thường xuyên bị spam quảng cáo trực tiếp. Để trở thành một phần của cộng đồng, bạn cần phải chia sẻ thông tin từ các nguồn có liên quan không chỉ từ trang web của riêng bạn.

Tại sao sử dụng Social Bookmark?

Các trang web Social Bookmark phù cho các nhà tiếp thị nội dung và truyền thông xã hội. Đây là những cộng đồng trực tuyến đa dạng và năng động, nơi người dùng thảo luận về các liên kết và phát triển các nhóm dựa trên mức độ liên quan được chia sẻ. Vì thế Social Bookmark được xem như một công cụ SEO nhằm kéo traffic đến weblog và là tuyệt chiêu SEO Offpage đơn giản mà các Marketer nên quan tâm. 

Social Bookmark

Social Bookmark giúp xếp hạng trang web của bạn cao hơn

Với tính năng đánh dấu trang trên mạng xã hội, các công ty và người quản lý tiếp thị truyền thông xã hội có thể tìm và lưu nội dung có giá trị để vào lịch xuất bản của họ. Đây là một cách để đơn giản hóa việc quản lý nội dung và tăng tốc độ phát triển của mạng xã hội. Hầu hết các trang web Social Bookmark cũng sẽ cho phép các công ty xem chủ đề nào phổ biến nhất, gần đây nhất hoặc gắn liền với một vấn đề cụ thể.

Social bookmark là nơi lưu trữ

Đây là nơi người dùng có thể lưu trữ và chia sẻ các liên kết trực tuyến

Bạn cũng có thể tìm kiếm qua các dấu trang bằng cách tìm kiếm một từ hoặc cụm từ cụ thể. Điều này có nghĩa là bạn tìm thấy nội dung cụ thể cho thương hiệu và khách hàng của bạn và biết được thông tin họ muốn xem, sắp xếp và chia sẻ. 

Lợi ích của Social Bookmark

Các trang web Social Bookmark giúp bạn dễ dàng xem những gì phổ biến và thịnh hành trong một ngành cụ thể. Chẳng hạn nếu công ty South Edge Digital chuyên cung cấp các dịch vụ Marketing thì bạn sẽ thấy mọi người nói về các chủ đề Marketing. Điều này sẽ làm cho khách hàng thấy bạn cập nhật các nội dung được sắp xếp liên quan đến những chủ đề đang thảo luận. Các trang web Social Bookmark giúp mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu bằng cách kiếm backlink thông qua nội dung có liên quan khác và tương tác với các cộng tác viên hoặc người có ảnh hưởng tiềm năng.