Tag Thị trường ngách

Việc doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh hơn đối thủ là điều mà nhiều doanh nghiệp mong muốn. Trong một thị trường rộng lớn doanh nghiệp sẽ phải cạnh tranh với vô số công ty nên bạn cần phải nổi bật mới có thể đứng vững ở thị trường lớn. Thay vì lựa chọn cạnh tranh khốc liệt với những công ty hàng đầu, nhiều doanh nghiệp lựa chọn thị trường ngách nơi có ít mức độ cạnh tranh hơn để tiếp cận được nhiều khách hàng. Đặc biệt là tham gia vào thị trường ngách mùa đại dịch

Tận dụng thị trường ngách

Tận dụng thị trường ngách để nổi bật hơn so với đối thủ

Thị trường ngách là gì?

Thị trường ngách là một phân khúc của thị trường lớn, có thể được xác định bởi nhu cầu của thị trường đó làm cho thị trường này khác biệt với thị trường nói chung. Gần như mọi thị trường đều được phân chia theo nhu cầu và sở thích cụ thể của khách hàng. Một số cách phổ biến nhất để xác định thị trường ngách dựa trên:

  • Giá cả (ổn định, vừa phải, giảm giá)
  • Nhân khẩu học (giới tính, tuổi, mức thu nhập, trình độ học vấn)
  • Mức độ chất lượng (cao cấp, thủ công, tiết kiệm)
  • Tâm lý học (giá trị, sở thích, thái độ)
  • Địa lý (cư dân của một quốc gia, thành phố hoặc thậm chí là vùng lân cận nhất định)
Sự thành công trong Hướng đi nhỏ dẫn đến sự thành công trong thị trường ngách

Hướng đi nhỏ dẫn đến sự thành công trong kinh doanh

Nghiên cứu thị trường ngách cho doanh nghiệp

Các doanh nghiệp muốn tìm kiếm một thị trường ngách tiềm năng cần có cái nhìn tổng quan về thị trường lớn và đi sâu vào thị trường đó. Tập trung vào thị trường ngách giúp bạn cạnh tranh không nhất thiết bằng cách bán các sản phẩm khác nhau mà bằng cách tăng gấp đôi vào một phần cụ thể của thị trường. Mặc dù không có cách duy nhất để chọn một thị trường ngách, nhưng bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp.
Chìa khóa để hoạt động thành công trong thị trường ngáchnghiên cứu. Doanh nghiệp có thể xác định được những phân khúc đã tồn tại và tìm kiếm những phân khúc mới có thể được khai thác khách hàng tiềm năng thành công. Khi bạn đã tìm thấy một thị trường ngách tiềm năng, điều cần thiết là phải suy nghĩ về việc liệu nó có thể mang lại lợi nhuận hay không. Để xác định thị trường ngách của doanh nghiệp bạn cần:

  • Các tính năng của sản phẩm bạn nhắm đến nhu cầu của thị trường 
  • Chiến lược giá cho sản phẩm của bạn 
  • Chất lượng sản xuất 
  • Định vị thương hiệu của bạn 
  • Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn

Lợi ích của Thị trường ngách

Sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp càng chuyên biệt thì càng ít cạnh tranh, điều này giúp doanh nghiệp có cơ hội tận dụng thị phần lớn hơn và ít cạnh tranh về giá hơn. Việc nhắm mục tiêu đến một đối tượng hẹp hơn cũng cho phép các doanh nghiệp tập trung nỗ lực vào việc đáp ứng các nhu cầu cụ thể của khách hàng. 

Xâm nhập thị trường ngách

Xâm nhập thị trường ngách thành công

Thị trường ngách cũng có lợi cho chiến lược SEO của bạn. Với mục tiêu thích hợp, bạn có thể chọn các từ khóa dạng dài thay vì các thuật ngữ dạng ngắn, điều này sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm phù hợp. Việc củng cố vị trí thị trường ngách có thể giúp một doanh nghiệp tự tin mở rộng việc cung cấp sang các thị trường mới, rộng lớn hơn.