Tag Thị trường ngành event

Ngành sự kiện đang phát triển trong vài năm gần đây vì nhiều doanh nghiệp hoạt động trong thị trường ngành event muốn mở rộng kinh doanh về các sự kiện hội thảo, triển lãm cho công ty. Vì đây là nơi có thể giới thiệu các sản phẩm dịch vụ đến khách hàng bằng các chiến dịch Marketing phù hợp. 

Thị trường ngành event ở Việt Nam

Thị trường ngành event hoạt động mạnh mẽ ở Việt Nam

Tổng quan về thị trường ngành event

Theo các phân tích đến từ các chuyên gia của South Edge Digital, thị trường ngành event sẽ có sự tăng trưởng đáng kể trong những năm tiếp theo. Vì xuất hiện ngày càng nhiều nhà tài trợ cho các chương trình, sự kiện diễn ra trong nước. Các nhà tài trợ được coi là xương sống của thị trường sự kiện vì đây là nguồn tài trợ ban đầu để tổ chức các sự kiện. Các công ty thường xuyên tổ chức một số sự kiện hàng năm nên sẽ góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường ngành event. Các công ty tổ chức sự kiện đóng một vai trò quan trọng trong việc gia tăng thị trường ngành.

Các chương trình sự kiện giải trí khác như đại nhạc hội, chương trình ca nhạc, chương trình gameshow thu hút nhiều khán giả. Ngành sự kiện đang có rất nhiều cơ hội phát triển vì mọi doanh nghiệp đều muốn đưa thương hiệu của mình đến với nhiều người. Việc quảng bá cho doanh nghiệp bằng cách tài trợ cho một số chương trình sự kiện giải trí là nền tảng tốt nhất để họ tiếp thị sản phẩm dịch vụ của công ty. 

sự kiện âm nhạc ở việt nam

Các chương trình sự kiện âm nhạc thu hút hàng ngàn khán giả

Phân khúc thị trường ngành event

Thị trường ngành event dựa trên cơ sở loại hình được phân thành các buổi hòa nhạc, Hội nghị & hội thảo, Sự kiện lễ hội, Sự kiện triển lãm & Sự kiện thể thao. Phân khúc Hội nghị & Hội thảo dự kiến ​​sẽ chiếm lĩnh thị trường lớn trong giai đoạn sắp tới. Số lượng các công ty doanh nghiệp không ngừng tăng lên và họ chi một khoản rất lớn cho các loại hình sự kiện hội nghị, hội thảo. Đây là phân khúc mang lại lợi nhuận cho ngành event.

Thị trường ngành event dựa theo đơn vị tổ chức được phân thành doanh nghiệp, giáo dục giải trí. Phân khúc doanh nghiệp dự kiến ​​sẽ chiếm lĩnh thị trường lớn trong tương lai. Phân khúc doanh nghiệp đóng vai trò là nhà tổ chức lớn nhất trong thị trường ngành sự kiện do số lượng công ty doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng và chi tiêu ngày càng tăng cho các triển lãm thương mại, hội nghị và hội thảo của các công ty doanh nghiệp đã thúc đẩy sự phát triển của ngành event.

Tác động của COVID-19 đối với ngành event

Đại dịch COVID-19 đã gây ra hậu quả to lớn với một số ngành công nghiệp và ngành sự kiện cũng chịu tác động tiêu cực đó. Do tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch nên các công ty phải đóng cửa, hạn chế đi lại, hạn chế gặp gỡ xã hội, tụ tập thân thiết và các biện pháp tạo khoảng cách xã hội. Điều này dẫn đến thất thoát doanh thu đáng kể và nhiều công ty buộc cắt giảm nhân sự. 

ứng dụng công nghệ vào ngành event

Hướng đi mới cho việc ứng dụng công nghệ vào ngành event

Việc ứng dụng công nghệ vào ngành sự kiện đang giúp xã hội phục hồi sau tình trạng hỗn loạn. Với lệnh cấm tụ tập đông người, nhiều công ty đã chuyển hướng sang các sự kiện ảo vì tương tác xã hội vẫn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Mặc dù đại dịch đã ảnh hưởng xấu đến các kế hoạch tổ chức sự kiện truyền thống, nhưng các công ty tổ chức sự kiện ảo đã cho thấy được ​​sự gia tăng trưởng ổn định và ngày càng phổ biến. Chẳng hạn như Hopin là một nền tảng hội nghị trực tuyến cung cấp nhiều tính năng như phòng ảo, những người tham dự có thể di chuyển ra vào để tạo lại trải nghiệm hội nghị hoặc sự kiện trực tiếp truyền thống. Kể từ đây, Hopin đã trở thành một nền tảng phổ biến để tổ chức các sự kiện và hội nghị. Những sáng kiến ​​như vậy được ước tính sẽ thúc đẩy tăng trưởng ngành sự kiện trong giai đoạn dự báo.