© Copyright 2022 by SouthEdge Education Division
Tiếp thị trực tuyến là phương thức tiếp thị mạnh mẽ bởi ngày nay số lượng người sử dụng Internet ngày càng nhiều. Phương thức tiếp thị trực tuyến đảm bảo hiệu quả truyền thông bằng cách tận dụng đầy đủ các lợi thế của tiếp thị trực tuyến thông qua các công cụ như tiếp thị nội dung, truyền thông xã hội, tiếp thị qua email, video trực tuyến,… Doanh nghiệp có thể tìm thấy nhiều khách hàng tiềm năng hơn và thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi qua tiếp thị trực tuyến.
Hiện nay hình thức tiếp thị trực tuyến trở nên phổ biến hơn so với vài năm trước
Tiếp thị trực tuyến là sử dụng các website để quảng cáo về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đến khách hàng tiềm năng. Tiếp thị trực tuyến còn được gọi là tiếp thị qua internet, tiếp thị trên web, hoặc tiếp thị kỹ thuật số. Nó bao gồm tiếp thị truyền thông xã hội (SMM), tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) và tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM). Mục tiêu của tiếp thị là tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kênh mà họ dành thời gian đọc, tìm kiếm, mua sắm và hoạt động trực tuyến.
Xây dựng kế hoạch tiếp thị trực tuyến hiệu quả trong thời đại kỹ thuật số
Lợi ích chính của việc sử dụng tiếp thị trực tuyến là doanh nghiệp đo lường tác động của các chiến dịch Marketing. Trong số những khách truy cập chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng có thể phân tích sâu hơn để xác định kênh tiếp thị trực tuyến nào tiết kiệm chi phí nhất. Điều này dựa trên tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng thực sự và chi phí của những khách truy cập đó. Những kênh nào hiệu quả trong việc thu hút và thúc đẩy giá trị lâu dài cao hơn cho khách hàng. Chẳng hạn như tiếp thị qua email giúp thúc đẩy mua hàng lặp lại cho những khách hàng trước đây.
Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng nhân viên của mình có kiến thức và chuyên môn cao để thực hiện tiếp thị kỹ thuật số thành công. Các công cụ, nền tảng và xu hướng thay đổi nhanh chóng và điều quan trọng là bạn phải cập nhật. Các công việc như tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trực tuyến và tạo nội dung tiếp thị có thể mất nhiều thời gian. Điều quan trọng là đo lường kết quả của bạn để đảm bảo lợi tức đầu tư.
Mức độ cạnh tranh cao vì doanh nghiệp cần nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh và thu hút sự chú ý từ thông điệp quảng cáo để nhắm đến đúng người tiêu dùng trực tuyến.
Dịch vụ tiếp thị trực tuyến đến từ South Edge Digital mang đến hiệu quả cao
Bất kỳ phản hồi tiêu cực hoặc chỉ trích nào về thương hiệu đều hiển thị cho khách hàng thấy thông qua phương tiện truyền thông xã hội và các trang web đánh giá. Thực hiện dịch vụ trực tuyến có thể là một thách thức khi bị quá nhiều phản hồi tiêu cực. Nhận xét tiêu cực hoặc không phản hồi hiệu quả có thể làm hỏng danh tiếng thương hiệu của bạn.
Có một số cân nhắc pháp lý xung quanh việc thu thập và sử dụng dữ liệu khách hàng cho các mục đích tiếp thị kỹ thuật số. Doanh nghiệp cần chú ý tuân thủ các quy tắc liên quan đến quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu.