Tag Tổ chức sự kiện trực tuyến

Dưới tác động của đại dịch COVID-19, nhiều công ty tổ chức sự kiện truyền thống đã chuyển sang hình thức trực tuyến. Khi mà mọi người phải giữ khoảng cách, tuân thủ theo những quy định phòng chống dịch thì không thể tổ chức như trước đây. Mặc dù bị tác động bởi đại dịch nhưng ngành tổ chức sự kiện vẫn đứng vững trong thị trường ngách mùa đại dịch. Quá trình tổ chức sự kiện trực tuyến đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian nghiên cứu tìm hiểu để sự kiện được tổ chức thành công. Từ việc lên kế hoạch tổ chức sự kiện trực tuyến đến việc  tìm hiểu các công cụ, phần mềm hỗ trợ trong suốt quá trình tổ chức sự kiện.

kế hoạch tổ chức sự kiện trực tuyến 

Cách lên kế hoạch cho một sự kiện trực tuyến

Xác định mục tiêu cho sự kiện trực tuyến

Mục tiêu là thứ bạn muốn đạt được là đích đến của quá trình nghiên cứu tổng thể. Xác định mục tiêu cho sự kiện trực tuyến là một phần không thể thiếu trong quá trình lập kế hoạch. Xác định và đặt mục tiêu sự kiện trực tuyến của bạn bằng cách xem xét các câu hỏi như tại sao sự kiện trực tuyến lại diễn ra vào khung giờ này, muốn phân khúc khách hàng nào tham dự, bạn sẽ đo lường chính xác thành công của mình như thế nào.

Sau khi bạn xác định mục tiêu hãy phát triển chiến lược cho sự kiện trực tuyến của bạn. Với một chiến lược hợp lý, bạn sẽ tìm ra cách để đạt được mục tiêu của mình.

có nhiều doanh nghiệp tổ chức sự kiện trực tuyến

Hiện nay các doanh nghiệp tổ chức sự kiện trực tuyến một cách chuyên nghiệp

Tạo nội dung sự kiện trực tuyến 

Tạo nội dung sự kiện trực tuyến rất quan trọng vì nó mang lại trải nghiệm thú vị về sự kiện trực tuyến cho cả người tổ chức và người tham dự. 

  • Tạo và chia sẻ các video vui nhộn liên quan đến chủ đề hay mục tiêu của sự kiện trực tuyến
  • Tạo nghiên cứu và chia sẻ trực tuyến để thu hút sự chú ý của những người tham dự. Tiến hành khảo sát hoặc thăm dò ý kiến ​​và chia sẻ kết quả trực tuyến.
  • Tạo nội dung xung quanh diễn giả để thu hút nhiều người xem.

Tiêu chí thành công cho sự kiện trực tuyến 

Ngày nay bất kỳ ai cũng có thể tạo sự kiện trực tuyến nhưng để tạo ra một sự kiện trực tuyến thành công thì lại cần nhiều yếu tố khác.

Đảm bảo thời gian hợp lý

Nếu thời gian diễn ra sự kiện trực tuyến quá dài, người xem sẽ cảm thấy chán. Tìm một khoảng thời gian thuận tiện cho đối tượng mục tiêu của bạn. Thời gian tổ chức sự kiện trực tuyến phù hợp sẽ thu hút nhiều người xem.

Sự kiện trực tuyến độc đáo

Bạn cần tìm những thứ độc đáo và sử dụng nó làm điểm nổi bật cho doanh nghiệp của bạn. Mọi người ngày nay rất dễ cảm thấy nhàm chán, đừng để điều đó xảy ra trong sự kiện trực tuyến của bạn. 

Trao đổi kỹ với diễn giả

Nếu bạn dự định mời diễn giả tại sự kiện trực tuyến của mình, hãy trao đổi với họ về mục tiêu, kỳ vọng của bạn và những gì bạn muốn đạt được từ sự kiện trực tuyến. Việc trao đổi rõ ràng với diễn giải về sự kiện trực tuyến của mình. 

Tìm nền tảng phù hợp

Hiện nay có rất nhiều nền tảng để lựa chọn tổ chức sự kiện trực tuyến vì thế bạn cần tìm cho mình nền tảng phù hợp với những gì bạn muốn đạt được và tính năng giúp cho bạn thực hiện điều đó. 

 xu hướng tổ chức sự kiện trực tuyến

Tổ chức sự kiện trực tuyến là xu hướng tất yếu của ngành sự kiện

Xem xét thuê các đơn vị tổ chức sự kiện trực tuyến 

Mặc dù các dịch vụ này đi kèm với một mức giá không rẻ nhưng bạn rất có thể sẽ hài lòng hơn vì hầu hết các dịch vụ này đều có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức sự kiện. Sự kiện sẽ được tổ chức chuyên nghiệp hơn.

Quảng cáo sự kiện trực tuyến 

Cần lên kế hoạch quảng cáo sự kiện trực tuyến để cho mọi người biết khi nào nó xảy ra, bao lâu cho đến khi nó bắt đầu và điều gì sẽ xảy ra. Quảng cáo sự kiện của bạn là một phần quan trọng để có một sự kiện trực tuyến thành công.

Kiểm tra kỹ thuật trước khi bắt đầu

Đảm bảo rằng công nghệ, thiết bị và phần mềm của bạn đang hoạt động tốt. Đặc biệt là chất lượng âm thanh, video hình ảnh cần phải rõ ràng. Vì nếu có trục trặc bất ngờ sẽ không thể nào truyền đạt được đầy đủ thông tin đặt ra từ trước.