Một nghiên cứu từ Cisco dự đoán rằng vào năm 2022, 82% lưu lượng truy cập Internet sẽ là nội dung video. Vì thế video là một phần tất yếu trong chiến dịch tiếp thị bởi nó có thể thúc đẩy mức độ tương tác, tăng tỷ lệ chuyển đổi và hơn hết là bán hàng. Thêm phụ đề vào Video Marketing là một phương pháp sáng suốt vì nhờ đó mà người xem hiểu được thông điệp mà video muốn truyền tải. Ngoài ra phụ đề còn tiếp cận gần hơn với khách hàng vì thực ra không phải ai cũng có thể nghe âm thanh mọi lúc mọi nơi, không phải tất cả mọi người đều hiểu ngôn ngữ mà bạn nói. Theo ông Laevis Nguyễn,1 trainer và cũng là speaker của Google đã từng nói rằng “Đừng bỏ qua phụ đề trong Video Marketing vì nó sẽ giúp tối ưu hóa SEO cho công ty bạn.”

Phụ đề liệu có thực sự quan trọng như lời đồn
Phụ đề trong video giúp nội dung dễ tiếp cận hơn
Vậy phải làm thế nào để người dùng xem xong sẽ tương tác, chia sẻ. Instapage chỉ ra rằng với các video có phụ đề trên Facebook có phạm vi tiếp cận cao hơn 16% so với những video không có phụ đề, có thêm 15% lượt chia sẻ, 26% lượt nhấp vào lời kêu gọi hành động. Vì thế phụ đề là phần không thể bỏ qua trong việc tối ưu hóa SEO. Phần phụ đề có thể giúp video có được nhiều lượt xem, tiếp cận đa dạng khách hàng trong và ngoài nước.
Tăng thời gian ở lại xem video lâu hơn
Bằng cách đa dạng hóa nội dung video, phụ đề giúp người xem có trải nghiệm thú vị, vừa nghe, vừa xem, vừa đọc, tăng khả năng xem video tới cuối cùng. Nếu mọi người dành nhiều thời gian hơn để xem video của bạn, bạn sẽ có lượng thời gian dừng tăng lên, điều này có ảnh hưởng tích cực đến thứ hạng của bạn.
Khi tỷ lệ xem toàn bộ video tăng thì lượng tương tác sẽ được cải thiện, giúp quá trình marketing doanh nghiệp hiệu quả.
Tăng phạm vi tiếp cận của video
Phụ đề video sẽ giúp tiếp cận được những khách hàng có vấn đề về thính giác, sẽ khó tiếp nhận nội dung nếu không có phụ đề.
Ngoài ra, nhiều người có thói quen tắt âm thanh trên điện thoại, máy tính hay đang ở nơi công cộng sẽ không thể hiểu được nếu không có phụ đề. Chỉ khi có phụ đề, người xem có đi tới đâu cũng có thể xem video và hoàn toàn hiểu rõ nội dung. Qua đó, phụ đề góp phần lớn vào chiến lược mở rộng thị trường người xem và tăng khả năng video xuất hiện trên Social Media. Ngoài ra để nắm vững kiến thức về Digital Marketing, bạn có thể tham gia các khóa học đào tạo chuyên sâu ở South Edge Education – nơi ươm mầm cho những tài năng tương lai.
Đa dạng ngôn ngữ phù hợp cho người nước ngoài
Phụ đề với nhiều ngôn ngữ khác nhau sẽ đưa Video Marketing của doanh nghiệp đến với nhiều người hơn. Đây là cách đơn giản để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho công ty đến với khách hàng rộng khắp các miền đất nước. Vì vậy, khi có phụ đề mọi người khắp nơi trên thế giới đều có thể xem video của bạn một cách dễ dàng.
Phụ đề giúp thu thập thông tin dễ dàng hơn
Phụ đề là cách nhanh nhất để giải quyết tình trạng người dùng có vấn đề về âm thanh video. Thông điệp nội dung video được thể hiện rõ thông qua phụ đề

Phụ đề giúp người xem hiểu rõ nội dung trong bất kỳ hoàn cảnh nào
Hỗ trợ cho người xem khi không bật âm thanh video
Với những lý do khách quan không thể bật âm thanh khi xem video thì phụ đề chính là vị cứu tinh giúp người xem hiểu rõ hơn về nội dung. Trường hợp, người xem không nghe rõ âm thanh, nếu không có phụ đề thì việc tiếp tục xem video sẽ khó xảy ra. Vì vậy khi xuất hiện phụ đề sẽ thu hút người xem bất kể có mở âm thanh hay không.
Tăng tỷ lệ tương tác
Người xem khi nghe âm thanh kết hợp theo dõi hình ảnh và đọc phụ đề sẽ làm tăng khả năng nhớ nội dung video
Đọc nội dung trực tiếp trên video đang phát sẽ giúp người xem dễ hiểu hơn so với việc xem video không có phụ đề.
Google xếp hạng cao hơn khi video có phụ đề
Phụ đề video có thể làm tăng thứ hạng tìm kiếm, đồng thời thu hút nhiều lượt truy cập, giảm khả năng thoát. Vì thế phụ đề thúc đẩy SEO, giúp mọi người truy cập video trực tuyến của bạn dễ dàng hơn.

Tăng xếp hạng video thông qua phụ đề
Google không thể xem nội dung video nhưng có thể hiểu thông tin qua phụ đề, từ đó sẽ ưu tiên xếp hạng video thông qua các từ khóa được tìm thấy. Đa phần các phương tiện trực tuyến không có chú thích nên đây tiềm năng rất lớn để phát triển thông qua chiến lược từ khóa ở phụ đề. Điều này làm tăng tính đa dạng của từ khóa, tạo sự khác biệt về số lượng người tìm thấy, xem và tương tác với video.
Tóm lại, việc thêm phụ đề vào video thực sự rất quan trọng. Đây là cách đơn giản để đảm bảo rằng tất cả những người muốn xem video đều có thể hiểu nội dung trong bất kỳ hoàn cảnh nào.