Là một nhà SEOer chắc hẳn bạn không còn quá xa lạ với việc thay đổi thuật toán của các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google. Điều này đòi hỏi những người làm SEO website phải liên tục cập nhật những xu hướng mới để thay đổi chiến lược, tạo lợi thế cạnh tranh với các đối thủ. Giờ đây Google tập trung đánh mạnh hơn vào SEO Onpage và content hơn trước đây. Vậy điều quan trọng cần làm lúc này là gì? Cùng cập nhật những công cụ check onpage hiệu quả giúp tối ưu chiến lược SEO cho doanh nghiệp.
SEO onpage là gì?
SEO Onpage là tập hợp các kỹ thuật tối ưu hóa cấu trúc, nội dung, và bất kỳ thứ gì nằm trên trang web (ngược lại với SEO Offpage). Nếu như SEO Offpage tập trung xây dựng liên kết, thì SEO Onpage tập trung vào 2 yếu tố chính đó là: Content và kỹ thuật SEO.
Ngược lại với SEO Offpage, tối ưu SEO Onpage là cách dễ nhất và đem lại hiệu quả nhanh chóng khi bạn có thể kiểm soát 100% kết quả của mình.
Lợi ích của tối ưu SEO Onpage
Để lên top từ khóa trên bảng kết quả tìm kiếm thì viết content không vẫn chưa đủ, bạn phải đảm bảo bài viết được tối ưu chuẩn SEO Onpage. Đồng thời kết hợp với một số kỹ thuật Offpage. Ngoài ra viết bài chuẩn SEO Onpage ngay từ đầu sẽ giúp bạn kiểm soát nội dung, chất lượng tốt hơn, từ đó dễ dàng Onpage về sau.

Để lên top từ khóa trên kết quả tìm kiếm thì viết content chưa đủ, đảm bảo bài viết tối ưu chuẩn SEO Onpage
Thời điểm thích hợp SEO Onpage
Xây dựng SEO Onpage rất quan trọng nên bạn phải có sự ưu tiên khi thực hiện công việc này. Đặc biệt khi việc thực hiện nó là hoàn toàn miễn phí. Cụ thể:
Bạn hãy thiết lập các yếu tố SEO Onpage ngay từ thời điểm vừa mới xây dựng trang web. Các yếu tố thiết lập có thể là:
- Cấu trúc website
- Https
- Sitemap…
Trên cơ bản, bài viết chuẩn SEO cần đáp ứng những tiêu chí SEO về: Title, Meta Description, H1, H2, URL… Những công việc yêu cầu bạn phải thực hiện thường xuyên như: viết mới content SEO, audit content, tối ưu tốc độ tải trang,… Bạn vẫn phải thực hiện các công việc SEO Onpage dù mình đang đứng hạng đầu tiên trên Google để có thể duy trì thứ hạng lâu dài.
Đối tượng thực hiện SEO Onpage
Công việc này không chỉ dành riêng cho dân SEO mà là cho tất cả những ai có mong muốn cải thiện thứ hạng website. Bạn có thể là một blogger, bạn đang làm affiliate, bạn đang startup một sản phẩm hay dịch vụ nào đó,… Bạn đều cần phải làm SEO Onpage.

Bạn có thể là một blogger, bạn đang làm affiliate đều cần làm SEO onpage
Các công cụ hỗ trợ SEO Onpage
Để giúp việc SEO Onpage của bạn được thuận lợi, nhanh chóng và dễ dàng hơn, South Edge Education Division sẽ chia sẻ đến bạn top 5 công cụ check Onpage tốt nhất hiện nay.
Surfer SEO
Đầu tiên xin giới thiệu đến bạn công cụ Surfer SEO. Đây là công cụ hỗ trợ tối ưu về mặt content trên website. Công cụ tích hợp các tính năng giúp người dùng kiểm tra các tiêu chí của content ảnh hưởng đến SEO như:
- Độ dài bài viết
- Thẻ meta
- Tiêu đề
- Hình ảnh trong bài
- Tốc độ tải trang
Thông qua công cụ, bạn có thể phát hiện các vấn đề mà content của mình đang mắc phải từ đó lên kế hoạch audit và chuẩn hóa lại. Đây là công cụ có trả phí. Mức giá cụ thể như sau:
- Gói thường: 49,2$/ tháng
- Gói Pro: 82,5$/ tháng
- Gói Business 165,8$/ tháng
Surfer SEO có cung cấp phiên bản dùng thử trong 7 ngày nhưng bạn phải trả thêm phí 1$ thì mới sử dụng được.

Suffer SEO là công cụ hỗ trợ tối ưu về mặt content trên website
Yoast SEO
Yoast SEO là công cụ được sử dụng phổ biến hàng đầu tại Việt Nam, được tích hợp sẵn ngay trên WordPress. Công cụ đắc lực này hoàn toàn miễn phí và bạn có thể sử dụng nó một cách dễ dàng. Dù bạn xây dựng một trang blog cá nhân hay bạn là chuyên viên SEO website thì công cụ này đều hỗ trợ rất tốt.
Bạn có thể nâng cấp Yoast SEO Premium để được sử dụng đầy đủ các tính năng. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí đã bao gồm những tính năng cơ bản và đầy đủ để bạn có thể tối ưu hóa SEO Onpage. Yoast SEO có thể giúp bạn các công việc như:
- Kiểm tra Title
- Meta Description
- Quản lý Sitemap
- Và nhiều thứ khác liên quan đến SEO

Yoast SEO là công cụ được sử dụng phổ biến hàng đầu tại Việt Nam
SEOQuake
SEOQuake là công cụ hỗ trợ bạn check SEO Onpage hoàn toàn miễn phí. Công cụ giúp bạn phân tích các yếu tố Onpage trên website đã thỏa mãn các yêu cầu của công cụ tìm kiếm hay chưa. SEOQuake sẽ giúp bạn kiểm tra các lỗi Onpage như:
- URL
- Title
- Meta Description
- Meta keywords
- Headings
- Hình ảnh
- Favicon
- Sitemap

SEOQuake là công cụ hỗ trợ bạn check SEO Onpage hoàn toàn miễn phí
Onpage SEO Checker của SEMRush
Onpage SEO Checker của Semrush là công cụ chuyên dùng để kiểm tra Onpage rất chuẩn, được nhiều người lựa chọn sử dụng hiện nay. Công cụ giúp bạn xác định được những điểm yếu của website, hỗ trợ phân tích, so sánh website của bạn với top 10 đối thủ cạnh tranh.
Từ đó đưa ra những đề xuất và cách thức để bạn có thể cải thiện tối ưu nhất các yếu tố onpage, thúc đẩy trang web nhanh tăng hạng trên các công cụ tìm kiếm.
Site audit
Công cụ này giúp bạn tối ưu hóa ở cả hai phương diện on-site (tên miền) và on-page (nội dung). Công cụ này hỗ trợ rất tốt trong việc nâng thứ hạng của website.
Một số tính năng nổi bật có thể nhắc đến ở Website Auditor đó là:
- Phân tích cấu trúc website
- Kiểm tra nhiều dạng trang we
- Hỗ trợ giảm thiểu vấn đề tải trang
- Cảnh báo khi phát hiện link hỏng
- Kiểm soát nhiều yếu tố trên trang web như: title, đường dẫn, tên miền,…

Website Audit hỗ trợ rất tốt trong việc nâng thứ hạng của website
Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các công cụ kiểm tra Onpage phổ biến khác được dùng nhiều tại Việt Nam như:
- On Page SEO Checker của Semrush
- Rank Math,…
Ngoài các tiêu chuẩn về SEO Onpage mà tôi đã đề cập phía trên, bạn có thể tham khảo thêm các yêu cầu về Technical SEO để trang web được tối ưu một cách hoàn thiện nhất.
Trên đây là những công cụ check SEO onpage hiệu quả mà các SEOer có thể áp dụng cho chiến lược marketing của mình. Theo nghiên cứu: “80% user click vào kết quả Organic thay vì Google Ads. Và trong 80% đó có trung bình 65% click vào kết quả top 5”. Do vậy SEO onpage sẽ giúp tăng thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm, điều đó cũng quan trọng như việc trưng bày sản phẩm thế nào ở vị trí nổi bật và dễ thấy nhất cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm.
Tối ưu SEO cho website giúp doanh nghiệp đạt top tìm kiếm trên Google, thu hút hàng nghìn traffic vào website. Nếu như tối ưu tốt cho SEO, được Google nhận dạng tốt thì có thể duy trì kết quả này trong một thời gian rất dài. Bạn cũng có thể tự làm được điều này mà không cần đến các dịch vụ bên ngoài khi hoàn thành xong khóa đào tạo SEO. Tuy nhiên, bạn cần tìm một trung tâm giảng dạy uy tín