Social media đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Nhưng để quản lý và sử dụng các kênh social hiệu quả lại là một việc khá khó khăn và tổn hao nhiều thời gian và sức lực. Vì thế, những công cụ quản lý mạng xã hội đã ra đời giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch, đăng tải nội dung và đo lường hiệu quả các chiến dịch truyền thông trên social chuẩn xác hơn, tiết kiệm thời gian hơn.
Cơn sốt mạng xã hội chưa bao giờ hạ nhiệt
Trong cuộc sống hiện nay, mạng xã hội đã trở thành một phần quan trọng đối với nhiều người. Điển hình như Facebook, Instagram, Tiktok – Những nền tảng mạng xã hội này đã và đang tác động đến cách thức con người giao tiếp với nhau. Họ sử dụng mạng xã hội để kết nối, tương tác và chia sẻ thông tin. Mạng xã hội còn là công cụ giúp xây dựng thương hiệu cá nhân và là phương tiện truyền thông, quảng bá tin tức.
Bạn có thể tận dụng sự phổ biến của mạng xã hội để tiếp cận khách hàng tiềm năng và định vị thương hiệu của doanh nghiệp trên internet.
Vào tháng 01/2023 số liệu thống kê của DataReport cho thấy có đến 4,76 tỷ người dùng mạng xã hội trên khắp thế giới. Con số này tương đương với 59,4% tổng dân số trên toàn cầu.
Từ những số liệu trên đây, có thể thấy tiềm năng phát triển của mạng xã hội vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Chúng ta có thể tận dụng các kênh truyền thông này để phát triển thương hiệu và tiến gần hơn đến trái tim khách hàng.
Bạn cũng cần lưu ý, mỗi người sẽ sử dụng các mạng xã hội khác nhau cho những nhu cầu khác nhau. Tùy theo mục tiêu hoạt động và các chiến dịch tiếp thị của mình để xác định nền tảng phù hợp.
Những công cụ social media hữu ích cho các marketer
Gia nhập đường đua truyền thông mạng xã hội, bạn cần tận dụng những công cụ hữu ích để hiểu hơn về khách hàng của mình trên internet. Ngoài ra, những công cụ này giúp quản lý các kênh social tập trung đảm bảo sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí.
Hootsuite
Một nền tảng khá phổ biến góp phần thúc đẩy sự thành công khi làm social media. Hootsuite giúp bạn quản lý, theo dõi và đo lường hiệu suất các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội. Quan trọng hơn hết, Hootsuite cũng cung cấp cho bạn báo cáo chi tiết về tương tác trên mạng xã hội của mình, giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng của mình và cách tương tác với họ.
SocialPilot
SocialPilot là công cụ quản lý social media với những tính năng hữu ích, giúp tối ưu hóa hoạt động truyền thông trên mạng xã hội. Với giao diện thân thiện với người dùng, bạn có thể dễ dàng lên lịch đăng bài, theo dõi phân tích và giám sát sự hiện diện trên mạng xã hội của mình.
SocialPilot giúp bạn tăng tầm nhìn và tương tác trên mạng xã hội của mình. Hơn nữa, tính năng giám sát mạng xã hội và tích hợp với các công cụ khác giúp bạn quản lý và phân tích các kênh mạng xã hội một cách chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn tăng cường hoạt động social media của mình, SocialPilot là một công cụ bạn không thể bỏ qua.
Sprout Social
Sprout Social là nền tảng quản lý mạng xã hội tương tự như Hootsuite và SocialPilot. Bạn hoàn toàn có thể lên lịch, quản lý các bài viết từ nhiều trang mạng xã hội khác nhau tại một nơi duy nhất. Ngoài ra, Sprout Social cũng giúp bạn tạo và phân tích các chiến dịch trên mạng xã hội, đo lường hiệu quả và tìm cách cải thiện các hoạt động của bạn trên mạng xã hội.
Sprout Social là một giải pháp tốt để tiết kiệm thời gian và năng lượng trong việc quản lý các hoạt động liên quan đến social media. Nếu bạn đang quản lý các hoạt động trên mạng xã hội cho doanh nghiệp của mình, hãy xem xét sử dụng Sprout Social để tối đa hóa hiệu quả trong công việc.
Trên thực tế còn rất nhiều những nền tảng khác nhau để hỗ trợ người dùng làm social media hiệu quả hơn, năng suất hơn. Tuy nhiên, đây là 3 công cụ rất phổ biến hiện nay mà các Social media manager thường sử dụng. Ngoài ra, mỗi công cụ sẽ có chi phí khác nhau, bạn có thể cân nhắc tính năng và chi phí phù hợp để lựa chọn. Để quá trình tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn bạn cũng có thể tìm hiểu các khóa học social media marketing để đề ra kế hoạch phát triển phù hợp.